ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คนดังแห่ร่วมงานพรีเวดดิ้งตระกูล ‘อัมบานี’


มูเกช อัมบานี ถ่ายภาพครอบครัวในพิธีหมั้นของลูกชาย อนันต์ อัมบานี กับราดิก้า เมอร์ชานต์ ในพิธีหมั้นหมายในนครมุมไบ อินเดีย เมื่อ 19 ม.ค. 2023 (เอพี)
มูเกช อัมบานี ถ่ายภาพครอบครัวในพิธีหมั้นของลูกชาย อนันต์ อัมบานี กับราดิก้า เมอร์ชานต์ ในพิธีหมั้นหมายในนครมุมไบ อินเดีย เมื่อ 19 ม.ค. 2023 (เอพี)

อภิมหาเศรษฐีอินเดีย มูเกช อัมบานี เตรียมงานก่อนวิวาห์ หรือ พรีเวดดิ้ง สุดอลังการให้แก่ลูกชายในฤดูร้อนปีนี้ โดยคาดกันว่าจะเป็นงานช้างที่รวมเอาผู้นำประเทศ ดาราศิลปินดังจากฝั่งฮอลลีวู้ดและบอลลีวู้ด และอภิมหาเศรษฐีจากทั่วทุกมุมโลก มารวมไว้ในงานที่กินเวลา 3 วันเต็ม เริ่มต้นตั้งแต่วันศุกร์นี้ ตามรายงานของเอพี

แขกที่ได้รับบัตรเชิญเกือบ 1,200 คนนั้นก็มีทั้งบิล เกตส์, มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก, ซันดาร์ พิชัย, อิวังกา ทรัมป์, เศรษฐีพันล้าน โกตัม อดานิ และคูมาร์ มานกาลาม เบอร์ล่า นักคริกเก็ตระดับตำนาน ซาชิน เทนดูลการ์ และคนดังในบอลลีวู้ด อาทิ ทีปิกา ปาทุโกณ ชาห์รุกห์ ข่าน และรานี มุคาจี

สำหรับศิลปินที่จะมาให้ความบันเทิงในงานพรีเวดดิ้งสุดยิ่งใหญ่นี้ คือ ซูเปอร์สตาร์ ริฮานนา (Rihanna) ที่กลับมาจับไมค์ในงานนี้

พรีเวดดิ้งแห่งปีนี้จัดขึ้นในเมืองจัมนาการ์ เมืองใกล้ทะเลทรายที่มีประชากรราว 600,000 คน ในรัฐคุชราต ซึ่งเป็นบ้านเกิดของครอบครัว และเป็นที่ตั้งของโรงกลั่นน้ำมันของ Reliance Industries อาณาจักรธุรกิจของตระกูล โดยพิธีแต่งงานแบบดั้งเดิมจะจัดขึ้นที่วัดในเมืองนี้ด้วยเช่นกัน

เมื่อวันพุธ ตระกูลอัมบานีจัดงานแจกอาหารแก่ผู้คน 51,000 คนที่อยู่ในหมู่บ้านใกล้เคียงในเมืองจัมนาการ์

สำหรับคู่บ่าวสาว ก็คือ อนันต์ อัมบานี วัย 28 ปี เตรียมเข้าประตูวิวาห์กับราดิก้า เมอร์ชานต์ แฟนสาวที่คบกันมายาวนาน โดยแฟนสาวของเขาคือบุตรสาวของวิเรน เอ. เมอร์ชานต์ ซีอีโอของ Encore Healthcare และเจ้าของ Shaila Merchant

โดยงานพรีเวดดิ้ง 3 วันนี้จะเป็นเพียงน้ำจิ้มของอภิมหาวิวาห์แห่งปีของสองตระกูล ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้

สำหรับธีมงานจะเป็นแนวป่าเขาลำเนาไพร ซึ่งขนบรรดาสิงสาราสัตว์จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ที่อนันต์ อัมบานีดูแลอยู่ ในชื่อแวนทารา หรือแปลว่าดวงดาวแห่งป่าเขา บนเนื้อที่ 3,000 เอเคอร์ ที่รับดูแลสัตว์เลี้ยงและสัตวป่าใกล้สูญพันธ์ที่บาดเจ็บ โดยเฉพาะช้าง

ไม่เพียงแค่นั้น แขกเหรื่อจะต้องเริ่มต้นแต่ละวันด้วยชุดที่กำหนดธีมไว้ให้ มีธีมสีชุดและทรงผมให้เลือกสรร พร้อมดีไซเนอร์และช่างแต่งหน้าที่ส่งตรงไปยังโรงแรมของแขกแต่ละท่านเพื่อช่วยในการเตรียมตัวให้เข้ากับธีมชุด

ทั้งนี้ ฟอร์บส จัดอันดับให้ มูเกช อัมบานี วัย 66 ปี เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในเอเชีย โดยอาณาจักร Reliance Industries ทำรายได้ 100,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี จากธุรกิจน้ำมัน โทรคมนาคม และค้าปลีก เขาเริ่มส่งต่อธุรกิจให้กับบุตรชายและบุตรสาวบ้างแล้ว โดยกรณีของอนันต์ อัมบานี จะเข้ามาดูแลธุรกิจพลังงานต่อจากเขา

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG