ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อินเดียเริ่มบินในประเทศอีกครั้งแม้ยอดผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสยังพุ่ง!


อินเดียเริ่มบินในประเทศอีกครั้ง ขณะยอดผู้ป่วยโควิด-19 ยังพุ่ง
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:26 0:00

อินเดียเริ่มบินในประเทศอีกครั้ง ขณะยอดผู้ป่วยโควิด-19 ยังพุ่ง

อินเดียเริ่มเปิดบริการเที่ยวบินในประเทศอีกครั้งในวันจันทร์ หลังจากใช้คำสั่งห้ามบินมาตั้งแต่สองเดือนก่อน แต่ผู้โดยสารจำนวนมากยังคงสับสนและเกิดความวุ่นวายตามสนามบินต่าง ๆ หลังจากมีเที่ยวบินจำนวนมากที่เตรียมเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีการระบาดหนัก เช่น นครมุมไบ ถูกยกเลิกกระทันหัน

ภายใต้มาตรการใหม่ที่นำมาใช้ในวันจันทร์ ผู้โดยสารเที่ยวบินในประเทศจะต้องเดินทางมาถึงสนามบินอย่างน้อยสองชั่วโมงก่อนเครื่องออก ต้องสวมหน้ากากอนามัย ต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิและเว้นระยะห่างจากผู้อื่น กระเป๋าทุกใบต้องผ่านการฆ่าเชื้อ และผู้โดยสารทุกคนต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นสำหรับการติดตามโควิด-19 ไว้ในโทรศัพท์มือถือ

นอกจากนี้ในบางเมือง ผู้โดยสารยังต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวเพื่อดูอาการเมื่อเดินทางไปถึงด้วย

การผ่อนคลายมาตรการควบคุมการบินของอินเดีย มีขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วประเทศเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นสถิติใหม่ และผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นกว่า 4,000 คน

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อินเดียมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเกือบ 7,000 คน และยอดผู้ติดเชื้อสะสมเฉียดระดับ 140,000 คน ทำให้เวลานี้อินเดียขยับขึ้นมาเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดเป็นอันดับ 10 และมากที่สุดในเอเชีย รวมทั้งมีความกังวลว่าอินเดียจะกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดใหม่ของโควิด-19




XS
SM
MD
LG