ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อาคารถล่มคร่าชีวิต 32 ราย ซ้ำเติมน้ำท่วมอินเดีย


Rescuers work at the site of a building collapse in Mumbai, India, Aug. 31, 2017.
Rescuers work at the site of a building collapse in Mumbai, India, Aug. 31, 2017.

เกิดเหตุอาคารเก่าแก่อายุกว่า 117 ปีพังถล่มลงมา ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย คร่าชีวิตอย่างน้อย 32 คน และบาดเจ็บอีก 15 คน นับเป็นหนึ่งในเหตุสูญเสียล่าสุด ที่เป็นผลพวงจากน้ำท่วมใหญ่ในช่วงมรสุมของอินเดีย ที่คร่าชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 1 พัน 2 ร้อยคนในปีนี้

ทีมกู้ภัยในพื้นที่เกิดเหตุย่าน Behendi ซึ่งเป็นตลาดที่มีผู้คนพลุกพล่าน พยายามค้นหาผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม หลังได้รับรายงานว่าพื้นที่นี้มี 9 ครอบครัวอาศัยอยู่ในอาคารที่พังถล่ม

ล่าสุด ทางสำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินเดีย คาดว่า จะมีฝนตกลดลงในวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ในหลายพื้นที่ยังคงมีระดับน้ำท่วมสูงถึงเอว โดยเฉพาะชุมชนแออันที่จมอยู่ในน้ำท่วม กระทบผู้คนไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน ส่วนการจราจรในพื้นที่เป็นอัมพาตหลังถนนและระบบขนส่งสาธารณะถูกตัดขาด เที่ยวบินหลายสายในสนามบินมุมไมถูกเปลี่ยนเส้นทางหรือยกเลิกเพราะน้ำท่วมสนามบิน

นอกจากนี้ ยังมีหลายประเทศในพื้นที่ใกล้เคียงได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเช่นกัน อย่างที่เมืองการาจี เมืองใหญ่ที่สุดของปากีสถาน เผชิญกับน้ำท่วมหนัก คร่าชีวิตอย่างน้อย 23 ราย เช่นเดียวกับบังคลาเทศและเนปาล ที่ประชาชนจำนวนมากต้องอพยพจากบ้านเรือนเพื่อหนีน้ำท่วม

XS
SM
MD
LG