ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘อิเกีย’ เปิดแผนกพิเศษช่วยพ่อแม่นอร์เวย์ตั้งชื่อลูกน้อย


IKEA
IKEA

อิเกีย (Ikea) ชูจุดขายของชื่อเฟอร์นิเจอร์ที่แหวกแนว มาเป็นแนวทางช่วยเหลือคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ในนอร์เวย์ ด้วยการจัดตั้งแผนกช่วยตั้งชื่อลูก รองรับการมีบุตรมากขึ้นในช่วงการระบาดของโควิด-19

บริษัทขายของแต่งบ้านสัญชาติสวีเดน อิเกีย ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการตั้งชื่อสินค้าแทนการระบุด้วยตัวเลขทั่วไป มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1948 จัดตั้งหน่วย “ธนาคารชื่อ” ในเว็บไซต์อิเกียในนอร์เวย์ บรรจุชื่อผลิตภัณฑ์ของอิเกียมากกว่า 800 ชื่อบนเว็บไซต์ เพื่อหวังช่วยพ่อแม่ชาวนอร์เวย์หาไอเดียในการตั้งชื่อลูกน้อย

แถลงการณ์ของอิเกียในนอร์เวย์ ระบุว่า หลังจากช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา (อิเกีย) ได้สร้างคาตาล็อกขนาดใหญ่ไว้ให้เลือกสรรแล้ว และว่า ระหว่างที่อิเกียสาขาต่าง ๆ ในนอร์เวย์ กำลังประสบปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบและความท้าทายเรื่องการจัดส่งสินค้าในช่วงการระบาดของโควิด-19 แต่อย่างน้อยนอร์เวย์ก็ไม่ขาดแคลนเด็ก ๆ

แถลงการณ์ของอิเกีย เพิ่มเติมว่า เมื่อปีที่แล้ว นอร์เวย์ มีการขึ้นทะเบียนทารก 56,060 คน เพิ่มขึ้น 3,081 คนจากปี ค.ศ. 2020 และอัตราการเกิดที่เพิ่มขึ้นนี้ เป็นความท้าทายในการหาชื่อเสียงเรียงนามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ทั้งนี อิเกีย ตั้งชื่อสินค้าของบริษัทตามชื่อเมือง ทะเลสาบ ลักษณะทางภูมิศาสตร์ต่าง ๆ และยังใช้ชื่อที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ง่ายด้วยเช่นกัน

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG