ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ความเห็นชาวฟิลาเดลเฟียต่อ 'ฮิลลารี คลินตัน' ผู้แทนพรรคเดโมแครตชิง ปธน.สหรัฐ


Democratic presidential nominee Hillary Clinton speaks during the final day of the Democratic National Convention in Philadelphia, July 28, 2016.
Democratic presidential nominee Hillary Clinton speaks during the final day of the Democratic National Convention in Philadelphia, July 28, 2016.

แม้นางฮิลลารี คลินตันจะได้รับเลือกให้เป็นผู้แทนพรรคเดโมแครตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯและสร้างประวัติศาสตร์เป็นสุภาพสตรีคนแรกของสหรัฐฯที่ก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้แต่ก็ยังมีความเห็นที่ไม่เป็นเอกฉันท์ในนครฟิลาเดลเฟียซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่เกี่ยวกับผู้แทนพรรคหญิงของเดโมแครตคนนี้

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:30 0:00


ผู้คนในนคร ฟิลาเดลเฟียซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประชุมใหญ่พรรคเดโมแครต ยังคงมีความคิดเห็นที่แตกต่างเกี่ยวกับนางฮิลลารี คลินตัน ที่ได้รับการลงคะแนนให้เป็นผู้แทนพรรคเดโมแครตลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และขึ้นกล่าวปราศัยรับเป็นผู้แทนพรรคในที่ประชุมใหญ่ในคืนวันที่ 28 กรกฎาคม คืนสุดท้ายของการประชุมใหญ่ ที่นครฟิลาเดลเฟีย

David Manzo ผู้สนับสนุนนางฮิลลารี พ่อค้าขายตุ๊กตา Jack in the Box รูปร่างนางฮิลลารีและและประธานาธิบดี Barack Obama ที่เก็บไว้ตั้งแต่เมื่อครั้งที่ทั้งคู่ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อ 8 ปีก่อนมาวางขายในเมือง ซึ่งเขามั่นใจว่านางฮิลลารีจะได้รับตำแหน่งประธานาธิบดีคนต่อไป

คุณเดวิด บอกว่า เธอมีประสบการณ์ในการเมืองมายาวนาน เธอเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งทำให้เธอมีประสบการณ์การทำงานกับรัฐบาลประเทศอื่นๆ และมีคนให้ความเคารพเธอไม่น้อย


ด้าน คุณ Mya Myint ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้วชาวอเมริกันเชื้อสายพม่า กล่าวว่าเธอรู้สึกผิดหวังที่นางฮิลลารีได้รับเลือกเป็นตัวแทนพรรค

คุณมายา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Bernie Sanders บอกว่า นางฮิลลารี Hillary เปลี่ยนจุดยืนทางการเมืองบ่อย ซึ่งนี้เป็นจุดด้อยที่สำคัญ และไม่สามารถเชื่อถือได้ และในครั้งนี้เธออาจจะต้องมองหาทางเลือกอื่น แม้ว่าตลอด 20 ปีที่ผ่านมาเธอจะลงคะแนนให้กับผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตมาตลอดก็ตามเช่นเดียวกับ คุณ Sharon Ernsterที่เดินทางมาจากรัฐ Texas เพื่อสนับสนุนนาย Bernie Sanders โดยเฉพาะ บอกว่า เธออาจจะลงคะแนนเสียงให้กับพรรคที่สาม คือพรรค Green เพื่อให้มีพรรคใหม่ๆได้ขึ้นมาบ้าง

แม้ผู้สนับสนุนนายเบอร์นีบางคนอาจจะตัดสินใจลงคะแนนในทางเลือกอื่น แต่คุณ Emanuel Cousin ชาวนครฟิลาเดลเฟีย ยังคงเชื่อมั่นในตัวนางฮิลลารี

เขาบอกว่า นางฮิลลารีมีโอกาสสูงที่จะก้าวไปสู่แหน่ง ประธานาธิบดี และพร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ ด้วยเหตุผลสำคัญ คือไม่ต้องการให้นาย Donald Trump ตัวแทนพรรครีพับบลิกัน ได้รับชัยชนะ

นางฮิลลารี คลินตัน ได้รับการลงคะแนนจากคณะผู้แทนพรรคหรือ เดเลเกท ของพรรคเดโมแครตด้วยคะแนนเสียงส่วนใหญ่ จนกลายเป็นผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์การเมืองสหรัฐ ที่ได้เป็นผู้แทนพรรคการเมืองในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

XS
SM
MD
LG