ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"กูเกิ้ล" เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ 4 แบบ หวังตีตลาดเทคโนโลยีอัจฉริยะ


Google product manager Juston Payne speaks about Pixel Buds during a launch event in San Francisco, California, U.S., Oct. 4, 2017.
Google product manager Juston Payne speaks about Pixel Buds during a launch event in San Francisco, California, U.S., Oct. 4, 2017.

Google จัดงานใหญ่เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ 4 รุ่น 4 แบบ ซึ่งสร้างความฮือฮาไม่แพ้งานเปิดตัว iPhone ของคู่แข่งสำคัญอย่าง Apple

อุปกรณ์แรก คือ โทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Google คือ Pixel รุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Pixel XL ซึ่งมาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่และสว่างกว่าเดิม คล้ายกับ iPhone X ของ Apple นอกจากนั้นยังไม่มีช่องเสียบหูฟังเหมือนกับ iPhone ด้วย

Google บอกด้วยว่า Pixel XL สามารถถ่ายรูปได้สวยกว่า iPhone และยังมีราคาเริ่มต้นถูกกว่าคือ $850 เทียบกับราคา $1,000 ของ iPhone

อุปกรณ์ที่สอง คือ หูฟังแบบไร้สาย Pixel Buds ซึ่งสามารถใช้กับโทรศัพท์ Pixel XL โดยนอกจากจะสามารถเล่นเพลงจากอินเทอร์เน็ตได้เองแล้ว หูฟังอัจฉริยะนี้ยังถูกออกแบบมาให้แปลภาษาต่างๆ ได้ด้วย ผ่านโปรแกรม Google Translate

โดยตั้งราคาไว้ที่ $160 และจะเริ่มวางขายในเดือนหน้า

อุปกรณ์ที่สาม คือ ลำโพงอัจฉริยะไร้สาย ซึ่งตั้งเป้าออกมาแข่งกับอุปกรณ์ผู้ช่วยภายในบ้านของ Amazon และ Apple

Google ตั้งชื่ออุปกรณ์นี้ว่า Google Home ซึ่งมี 2 ขนาด คือ Mini และ Max

Google Home Mini นั้นมีขนาดเล็กสมชื่อ คือพอๆ กับกระดุมหนึ่งเม็ด ราคา $50 ส่วน Google Home Max มีลักษณะใหญ่กว่า เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ราคา $400 โดยทั้งสองแบบสามารถรับคำสั่งด้วยเสียงให้เล่นเพลงจากอินเทอร์เน็ต และค้นหาข้อมูลต่างๆ ในเสิร์ชเอนจินของ Google ได้

อุปกรณ์ที่สี่ คือ กล้องถ่ายภาพแบบจิ๋ว (Candid Camera) ซึ่งสามารถถ่ายรูปและวิดีโอต่างๆ ได้โดยอัตโนมัติ เรียกว่า Google Clips ซึ่งสามารถเหน็บติดกับอุปกรณ์ต่างๆ ไว้เพื่อถ่ายรูปช็อตสำคัญๆ ได้ทันที

Candid Camera นี้ควบคุมด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งจะประมวลผลได้เองว่าเราต้องการถ่ายอะไรหรือใคร โดยอ้างอิงจากข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับตัวเรา ซึ่งเจ้าของกล้องสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของกล้องนี้ได้ด้วย

สำหรับสนนราคาของ Google Clips นั้น Google ตั้งไว้ที่ $250 และจะวางขายในเดือน ธ.ค.

XS
SM
MD
LG