ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ฟุตบอลลีกสเปน-เยอรมนี เตรียมกลับมาลงสนามอีกครั้ง


นักฟุตบอลของทีมสโมสรต่าง ๆ ในสเปน เริ่มทยอยกลับไปรายงานตัวที่สนามซ้อมในวันพุธเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่รัฐบาลใช้มาตรการล็อคดาวน์ทั่วประเทศ ในช่วงเกือบสองเดือนที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการระบาดของโคโรนาไวรัส

คาดว่าสโมสรฟุตบอลต่าง ๆ ในสเปน เช่น บาร์เซโลน่า และรีลมาดริด จะเริ่มให้บรรดาผู้เล่นกลับไปซ้อมได้จริง ๆ ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ หลังจากที่ผ่านการตรวจร่างกายและตรวจเชื้อโควิด-19 อย่างละเอียดแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่านักฟุตบอลชื่อดังหลายคนมิได้สวมหน้ากากหรือถุงมือขณะมารายงานตัวในวันพุธ รวมถึง ลีโอเนล เมสซี, เจอราร์ด ปีเก้ และ หลุยซ์ ซัวเรส ของทีมบาร์เซโลน่า รวมทั้ง แกเร็ธ เบล, ลูก้า โมดริช และ คาริม เบนเซมา ของทีมรีลมาดริด

สมาพันธ์ฟุตบอลสเปนต้องการให้นักกีฬาเริ่มการฝึกซ้อมจริงราวหนึ่งเดือนก่อนที่จะกลับไปลงสนามแข่งขันฟุตบอลลีกอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนมิถุนายน

ส่วนที่เยอรมนี นายกรัฐมนตรี แองเกล่า แมร์เคิล ประกาศในวันพุธว่า ฟุตบอลลีกของเยอรมนี หรือ บุนเดสลีกา จะเริ่มกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งในเดือนนี้ หลังจากพักยาวมาตั้งแต่เดือนมีนาคม

คำประกาศของผู้นำเยอรมนีมีขึ้นหลังพบหารือกับบรรดาผู้ว่าการรัฐต่าง ๆ 16 รัฐ เรื่องการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ทั่วประเทศ หลังจากที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเยอรมนีลดลงอย่างต่อเนื่อง

นายกฯ แมร์เคิล กล่าวว่า การกลับมาแข่งขันฟุตบอลลีกใหม่จะต้องอยู่ภายใต้ข้อกำหนดเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ซึ่งรวมถึงการจัดแข่งขันโดยไม่มีผู้ชมในสนาม และการกักตัวผู้เล่นเพื่อดูอาการหลายวันก่อนลงแข่ง

ขณะนี้สเปนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 220,000 คน และเสียชีวิตกว่า 25,000 คน ส่วนเยอรมนีมีผู้ติดเชื้อกว่า 167,000 คน และเสียชีวิตเกือบ 7,000 คน ตามข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮ็อพกินส์ ในสหรัฐฯ

XS
SM
MD
LG