ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รมว.สาธารณสุขเยอรมนีเตือนประชาชนเร่งฉีดวัคซีนรับมือโควิด-19 ช่วงฤดูหนาว


People queue in front of the vaccination center in Frankfurt, Germany, Nov. 22, 2021 to get their booster shot or first vaccination.
People queue in front of the vaccination center in Frankfurt, Germany, Nov. 22, 2021 to get their booster shot or first vaccination.

ทางการเยอรมนีออกคำเตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดวังในการป้องกันอาการป่วยโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักขึ้นเรื่อยๆ ด้วย พร้อมเรียกร้องให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ยอมเข้ารับการฉีดยาโดยเร็ว

เมื่อวันจันทร์ นายเยนส์ ชปาห์น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของเยอรมนีเตือนว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศขณะนี้อาจหมายถึงว่า ในช่วงสามเดือนต่อจากนี้ หรือเมื่อถึงสิ้นฤดูหนาว ทุกคนที่อยู่ในประเทศจะจัดอยู่ในสามกลุ่ม คือ ผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว กลุ่มที่ฟื้นตัวจากการป่วย หรือมิฉะนั้นก็อาจเป็นกลุ่มที่ต้องเสียชีวิตได้ โดยรัฐมนตรีสาธารณสุขของเยอรมนียังย้ำด้วยว่า ใครก็ตามที่ไม่ได้รับวัคซีนและไม่มีการป้องกันตัวที่ดีจะมีโอกาสติดเชื้อโควิด-19 ได้ทุกคน

ขณะนี้รัฐบาลเยอรมนีกำลังพยายามชะลอสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศ และเมื่อวันจันทร์สถาบันโรคติดเชื้อ Robert Koch หรือ RKI ของเยอรมนีก็รายงานว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในประเทศเพิ่มขึ้นอีกกว่า 30,000 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นถึงราว 50% จากเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ด้วย

นอกจากนั้นสถาบันโรคติดเชื้อ RKI ยังให้ตัวเลขว่าอัตราการติดเชื้อโควิด-19 ของเยอรมนีขณะนี้คือราว 386 รายต่อประชากร 100,000 คน

XS
SM
MD
LG