ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โสดสวยและรวยมาก! หญิงโสดอเมริกันเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์มากกว่าชาย


File — Single women in the United States own 70,000 more homes than single men do in the nation's the 50 largest metropolitan areas, according to online loan broker LendingTree.
File — Single women in the United States own 70,000 more homes than single men do in the nation's the 50 largest metropolitan areas, according to online loan broker LendingTree.
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:01 0:00

ระหว่างที่ผู้หญิงกำลังต่อสู้กับปัญหาช่องว่างทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในสังคมหรือหน้าที่การงาน ที่ปัจจุบันสตรียังคงได้รับค่าแรงเพียง 80% ของรายได้ที่ผู้ชายได้รับในตำแหน่งหน้าที่เดียวกัน แต่ตอนนี้ผู้หญิงอเมริกันที่ยังโสดแต่สตรอง กลับครอบครองอสังหาริมทรัพย์มากกว่าชายที่ไร้คู่ครองในอเมริกาแล้ว

รายงานของบริษัทสินเชื่อออนไลน์ Lending Tree ซึ่งใช้ข้อมูลจากสำนักงานสำมะโนประชากร ใน 50 เขตเมืองใหญ่ของสหรัฐฯ ระบุว่า ผู้หญิงที่ไม่ได้แต่งงานชาวอเมริกันมีบ้านเป็นของตัวเองราว 22% ในขณะที่ชายโสดเป็นเจ้าของบ้านไม่ถึง 13%

การวิเคราะห์พบว่า ผู้หญิงโสดที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองใหญ่มีบ้านเป็นของตัวเองมากกว่าผู้ชายโสดถึง 70,000 หลัง

และจะได้เห็นความแตกต่างนี้อย่างชัดเจน ในเขตมหานครนิวยอร์กและนครลอสแองเจลิส ซึ่งผู้หญิงโสดเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยมากกว่าชายโสดเกือบสองเท่าตัว

ช่องว่างของความเป็นเจ้าของบ้านนี้ยังเด่นชัดในกรุงวอชิงตัน ที่นายหน้าซื้อขายบ้านบางรายเห็นว่าเรื่องนี้ไม่แน่แปลกใจนัก

แมเกน ยาคุบ (Megann Yaqub) แห่งบริษัทอสังหาริมทรัพย์ Long & Foster ซึ่งเรียกตัวเองว่าเป็นแบรนด์อิสระอันดับ 1 ของประเทศในด้านยอดขาย กล่าวว่าในปีพ.ศ. 2561 ลูกค้าเกือบครึ่งหนึ่งของเธอเป็นหญิงโสดที่มีทั้งซื้อและขายบ้าน ส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงานรุ่นใหม่และหญิงที่หย่าร้างกับสามี

ในรายงานฉบับนี้ยังระบุว่า นครนิวออร์ลีนส์เป็นเมืองใหญ่ที่มีหญิงโสดมีบ้านเป็นของตัวเองมากที่สุด โดย 27% ของบ้านเรือนที่นั่นมีผู้หญิงที่ไม่ได้แต่งงานเป็นเจ้าของ ในขณะที่ชายโสดเป็นเจ้าของบ้านเพียง 14%

เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ตามมาเป็นอันดับสอง มีหญิงโสดเป็นเจ้าของบ้าน 26.8% ส่วนชายโสดอยู่ที่ 14%

ส่วนที่เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละบามา อยู่ที่อันดับที่สาม โดยมีหญิงโสดมีบ้านเป็นของตัวเอง 25% และชายโสดอยู่ที่ 13%

Megann Yaqub นายหน้าซื้อขายบ้าน กล่าวส่งท้ายว่า ปัจจุบันมีสตรีที่มีหน้าที่การงานประจำจำนวนมาก ซึ่งพวกเธอสามารถก่อร่างสร้างตัวขึ้นมา รวมทั้งดูแลเรื่องการเงินของตนเองได้ ซึ่งการซื้อบ้านก็เป็นวัตถุประสงค์หนึ่งในการลงทุนและสร้างฐานะของพวกเธอ

XS
SM
MD
LG