ลิ้งค์เชื่อมต่อ

มือมีดไล่แทงคนที่โบสถ์ฝรั่งเศส เสียชีวิต 3 ราย!


French policemen and firemen stand next to Notre Dame church after a knife attack, in Nice, France, Oct. 29, 2020.
French policemen and firemen stand next to Notre Dame church after a knife attack, in Nice, France, Oct. 29, 2020.

เจ้าหน้าที่ทางการฝรั่งเศสเปิดเผยว่า คนร้ายรายหนึ่งได้ใช้มีดสังหารผู้คน 3 คนที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองนีซ ในวันพฤหัสบดี ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์โจมตีด้วยมีดครั้งที่ 3 ในรอบสองเดือนในฝรั่งเศส และเกิดขึ้นในขณะที่กำลังมีความตึงเครียดรอบใหม่จากการตีพิมพ์ภาพการ์ตูนล้อศาสดามูฮัมหมัดอีกครั้ง ในหนังสือพิมพ์แนวเสียดสี ชาร์ลี เอ็บโด (Charlie Hebdo)

รายงานระบุว่า เหตุการณ์โจมตีด้วยมีดครั้งนี้เกิดขึ้นที่วิหาร Notre Dame Bascilica ไม่ไกลจากจุดที่เคยเกิดเหตุคนร้ายขับรถพุ่งชนผู้คนเมื่อปี ค.ศ. 2016 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน

ตำรวจเมืองนีซเชื่อว่า คนร้ายในเหตุโจมตีด้วยมีดที่เมืองนีซน่าจะมีเพียงคนเดียว ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับตำรวจและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยระหว่างที่ได้รับบาดเจ็บ ผู้ต้องหายังคงตะโกนว่า "Allah Akbar!" ซ้ำไปซ้ำมา

ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา เมื่อทางการฝรั่งเศสเริ่มกระบวนการพิจารณาคดีต่อผู้ต้องหา 14 ราย ที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียิงสังหารหมู่ที่สำนักงานใหญ่ของหนังสือพิมพ์ชาร์ลี เอ็บโด และร้านซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง เมื่อเดิือนมกราคม ปี ค.ศ. 2015 ได้เกิดเหตุโจมตีด้วยมีดแล้ว 3 ครั้ง รวมถึงเหตุการณ์สังหารตัดคอคุณครูโรงเรียนมัธยมศึกษาผู้หนึ่งเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ผู้ซึ่งแสดงภาพการ์ตูนล้อศาสดามูฮัมหมัดจากหนังสือพิมพ์ชาร์ลี เอ็บโด ในชั้นเรียนของตน เพื่อสอนเรื่องเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น

ด้านกลุ่มรัฐอิสลาม ได้เผยแพร่วิดีโอในวันพุธ เรียกร้องอีกครั้งให้มีการโจมตีและก่อการร้ายในฝรั่งเศส ขณะที่ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เอ็มมานูเอล มาคร็อง เดินทางไปยังเมืองนีซในวันพุธเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

XS
SM
MD
LG