ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ไฟไหม้ทางด่วนเกาหลีใต้ปลิด 5 ชีวิต-บาดเจ็บนับสิบ


South Korea Fire
South Korea Fire

เกิดเหตุไฟไหม้บนทางด่วนสายหนึ่งในเกาหลีใต้ในวันพฤหัสบดี ขณะที่สภาพการจราจรติดขัดหนัก โดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายและบาดเจ็บเกือบ 40 ราย ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ที่อ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่และสื่อท้องถิ่น

คลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์แสดงให้เห็นภาพของหลังคากันเสียงเหนือทางด่วนเส้น Second Gyeongin Expressway ใกล้ ๆ กับกรุงโซล ขณะที่มีไฟลุกท่วม เมื่อเวลา 13.49 น. ตามเวลาท้องถิ่น

สถานีโทรทัศน์ YTN ของเกาหลีใต้รายงานการสัมภาษณ์พยานรายหนึ่งที่ระบุว่า สภาพการจราจรติดขัดหนักทำให้พาหนะบนทางด่วนไม่สามารถขับหนีหรือเลี่ยงบริเวณเกิดเหตุได้อย่างง่ายดาย และไฟก็ขยายวงต่อเนื่อง โดยได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นครั้งหนึ่งด้วย

สื่อเกาหลีใต้ยังรายงานด้วยว่า จุดเริ่มต้นของเหตุไฟไหม้นี้น่าจะเกิดจากรถโดยสารคันหนึ่งและรถบรรทุกอีกคันชนกัน แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายหนึ่งที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ ณ ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงสืบสวนหาสาเหตุอยู่

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวบอกกับรอยเตอร์ด้วยว่า มีพาหนะจำนวน 44 คันที่ถูกทำลายเสียหายในเหตุการณ์ครั้งนี้ที่คร่าชีวิตผู้คนไป 5 คนและทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 37 คน โดย 3 คนมีอาการสาหัส

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG