ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หนังสือเปิดโปง “ทรัมป์” ของ “บ็อบ วู้ดวาร์ด” ขึ้นแท่นขายดีอันดับ 1 ตั้งแต่วันแรก


A screenshot from journalist Bob Woodward's Twitter account, featuring his new book about the Trump White House. (@realbobwoodward)
A screenshot from journalist Bob Woodward's Twitter account, featuring his new book about the Trump White House. (@realbobwoodward)

หนังสือเปิดโปงชีวิต 20 เดือนในทำเนียบขาว ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จากผลงานเขียนของบ๊อบ วู้ดเวิร์ด นักข่าวเชิงสืบสวนสอบสวนผู้มีชื่อเสียงจาก Washington Post ออกวางขายอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคาร ขึ้นแท่นหนังสือขายดีอันดับ 1 เป็นที่เรียบร้อย

หนังสือ Fear: Trump in the White House ความยาว 448 หน้า จากปลายปากกาของ บ๊อบ วู้ดวาร์ด นักเขียนและนักข่าวเชิงสืบสวนรุ่นลายครามจาก Washington Post ผู้ร่วมรับรางวัลพูลิตเซอร์ เมื่อปี 1973 ผู้มีบทบาทสำคัญในการนำเสนอข่าวคดีวอเตอร์เกต ในยุคของอดีตประธานาธิบดีริชาร์ด นิกสัน กลับมาสร้างแรงกระเพื่อมทางการเมืองอีกครั้งกับสไตล์การเขียนแนวสืบสวนสอบสวนเล่มล่าสุด เพิ่งวางขายในวันที่ 11 กันยายน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือนก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ ทะยานขึ้นเป็นหนังสือขายดีอันดับ 1 ของ Amazon

ทางประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาโจมตีหนังสือเล่มนี้มาโดยตลอด ว่าเป็นหนังสืออีกเล่มที่ออกมากล่าวหาและโจมตีเขา ขณะที่บ๊อบ วู้ดวาร์ด ผู้เขียนก็เป็นคนหลอกลวง และเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมา เพื่อหวังทำลายเขาก่อนการเลือกตั้งกลางเทอม และว่าเขาไม่เคยพูดอะไรเหมือนที่ปรากฏในหนังสือเล่มนี้ เพราะหากเนเช่นนั้น เขาคงไม่ได้รับเลือกขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแน่นอน

หนังสือ Fear: Trump in the White House ของบ๊อบ วู้ดวาร์ด นำข้อมูลเชิงลึกจากการสัมภาษณ์บุคคลใกล้ชิดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่อยู่ในคณะทำงานของทำเนียบขาวหลายสิบคน อาทิ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว จอห์น เคลลี (John Kelly), พลเอกจิม แมททิส (Jim Mattis) รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ, และนายแกรี โคห์น (Gary Cohn) อดีตที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว

ซึ่งสะท้อนว่าตอนนี้คณะทำงานของทรัมป์กำลัง “ก่อกบฏในการบริหาร” มีปัญหาความขัดแย้งภายใน และอยู่ในภาวะ “ประสาทเสีย” มาตลอด 20 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่บ๊อบ วู้ดวาร์ด พยายามติดต่อสัมภาษณ์ประธานาธิบดีทรัมป์หลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ

XS
SM
MD
LG