ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เอฟบีไอ เผย สถิติอาชญกรรมรุนแรงในสหรัฐฯ ลดลงในปี 2019


The Pennsylvania Avenue entrance of the J. Edgar Hoover Federal Bureau of Investigations (FBI) Building is seen in Washington, Nov. 30, 2017.
The Pennsylvania Avenue entrance of the J. Edgar Hoover Federal Bureau of Investigations (FBI) Building is seen in Washington, Nov. 30, 2017.

สำนักงานสืบสวนกลางของสหรัฐฯ หรือ FBI เปิดเผยว่า สถิติการเกิดอาชญากรรมรุนแรงในสหรัฐฯ ปรับลดลงเล็กน้อยในปีที่แล้ว

ข้อมูลจาก FBI ซึ่งได้รับการเปิดเผยในวันจันทร์ตามเวลาในสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่า ภาพรวมของเหตุอาชญากรรมรุนแรงในปี ค.ศ. 2019 ลดลง 0.5 เปอร์เซ็นต์ จากปีก่อนหน้า ขณะที่ คดีอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินลดลงถึง 4.1 เปอร์เซ็นต์ โดยเป็นการปรับลดติดต่อกันปีที่ 17 ด้วย

อย่างไรก็ดี เมื่อศึกษารายงานลึกลงไป จะพบว่า เหตุอาชญากรรมรุนแรงบางประเภทเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว เช่น การทำร้ายจู่โจมแบบอุกฉกรรจ์ ที่เพิ่งขึ้น 1.3 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ เหตุฆาตกรรมและการฆ่าคนโดยเจตนาปรับขึ้น 0.3 เปอร์เซ็นต์

FBI เปิดเผยด้วยว่า ตลอดปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่รักษากฎหมายทำการจับกุมไปทั้งหมด 10.1 ล้านครั้ง โดยสถิติการจับกุมดังกล่าวไม่นับรวบคดีที่เกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎจราจร

ทั้งนี้ สถิติต่างๆ ที่ FBI รวบรวมออกมานั้น ได้รับข้อมูลมาจากหน่วยงานรักษากฎหมายที่เข้าร่วมโครงการจัดทำรายงานชิ้นนี้ ที่ชื่อว่า Uniform Crime Reporting (UCR) โดยมีหน่วยงานทั้งหมด 18,667 แห่งของรัฐบาลกลาง ระดับรัฐ เขต เมือง มหาวิทยาลัย และชนเผ่า ที่มีสิทธิ์เข้าร่วม และในรายงานล่าสุดนั้น มีหน่วยงานทั้งหมด 16,554 แห่งที่นำส่งข้อมูลมาให้

XS
SM
MD
LG