ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้นำยุโรปหลายประเทศไม่มั่นใจในตัวนาย โดนัลด์ ทรัมป์!


แต่นักการเมืองบางคน เช่นนายกรัฐมนตรีฮังการีและผู้นำพรรคชาตินิยมของฝรั่งเศสกล่าวยกย่องผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ผู้นี้

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:30 0:00
Direct link

ผลการสำรวจของ Pew Research Center เมื่อเดือนมิถุนายน แสดงว่านาย Donald Trump ได้รับความเชื่อมั่นจากชาวยุโรปเพียง 9% เมื่อเทียบกับ 59% ที่นาง Hillary Clinton ได้รับ

ผู้นำของประเทศในยุโรปหลายคนได้แสดงความกริ่งเกรงใจเกี่ยวกับความเหมาะสมของนาย Donald Trump ในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยเฉพาะจากท่าทีของเขาเรื่องนโยบายกลาโหม การใช้อาวุธนิวเคลียร์ ความสัมพันธ์กับประเทศสมาชิกในองค์การนาโต้ รวมทั้งความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ กับรัสเซีย และแนวคิดเกี่ยวกับชาวมุสลิม

แต่ก็มีนักการเมืองบางคน เช่นนายกรัฐมนตรีของฮังการีและนาง Marine Le Pen ผู้นำพรรค National Front แนวชาตินิยมฝ่ายขวาของฝรั่งเศสกล่าวยกย่องเขา

อย่างไรก็ตาม ความเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับนาย Donald Trump นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะผู้นำของยุโรปได้เคยมีทัศนะในแนวนี้มาก่อนแล้วกับผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนก่อนๆ

เช่น นาย Ronald Reagan อดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย นาย Bill Clinton อดีตผู้ว่าการรัฐอาคันซอร์ และนาย Barack Obama อดีตวุฒิสมาชิกหน้าใหม่จากรัฐอิลลินอยส์เมื่อแปดปีที่แล้ว

XS
SM
MD
LG