ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘Equalizer 3’ นำโด่งอันดับหนังทำเงิน - ‘Barbie’ จับมือ ‘Oppenheimer’ สร้างสถิติใหม่


Equalizer 3
Equalizer 3

“Equalizer 3” ผลงานภาคต่อของหนังแอคชั่นที่นำโดย แดนเซล วอชิงตัน กระโดดขึ้นอันดับหนึ่งหนังทำเงินในสหรัฐฯ ในสุดสัปดาห์วันแรงงานซึ่งถือเป็นการส่งท้ายฤดูร้อนในอเมริกา

ยอดประเมินจากสตูดิโอเจ้าของหนัง “Equalizer 3” คาดการณ์ว่าสามารถทำรายได้ไป 34.5 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์เปิดตัว และหากนับรวมวันจันทร์นี้ซึ่งเป็นวันหยุดเนื่องในวันแรงงานสหรัฐฯ คาดว่าหนังเรื่องนี้น่าจะเก็บเงินไปได้ทั้งหมด 42 ล้านดอลลาร์ จากทุนสร้างราว 70 ล้านดอลลาร์

“Equalizer 3” ได้รับเสียงวิจารณ์ส่วนใหญ่ในด้านบวก โดยได้คะแนน A ใน CinemaScore และ 76% บนเว็บไซต์มะเขือเน่า Rotten Tomatoes

ตามมาที่ 2 ยังคงเป็นหนังอันดับหนึ่งของปีนี้ “Barbie” ที่เก็บค่าเสริมสวยไปได้อีก 10.6 ล้านดอลลาร์ ส่งให้ยอดรายได้รวมในตลาดอเมริกาพุ่งขึ้นไปถึง 609 ล้านดอลลาร์ และทั่วโลกที่ 1,360 ล้านดอลลาร์

อันดับ 3 คือหนังซูเปอร์ฮีโร่ค่ายดีซี คอมิกส์ “Blue Beetle” ทำเงินเพิ่ม 7.3 ล้านดอลลาร์ ตามด้วยที่ 4 คือ “Gran Turismo: Based on a True Story” แชมป์เก่าสัปดาห์ที่แล้ว ที่รายได้ร่วงลงมาเหลือ 6.6 ดอลลาร์ ในการฉายสัปดาห์ที่สอง

ปิดท้ายด้วยอันดับ 5 คือ “Oppenheimer” ที่ได้ไปอีก 5.5 ล้านดอลลาร์ ยอดรายได้รวมในตลาดอเมริกาตอนนี้ 310 ล้านดอลลาร์ และ 851 ล้านดอลลาร์ในตลาดโลก

Barbenheimer
Barbenheimer

สุดสัปดาห์วันแรงงาน คือการส่งท้ายฤดูหนังซัมเมอร์ในสหรัฐฯ ที่กินเวลา 18 สัปดาห์ ซึ่งปีนี้บรรดาหนังซัมเมอร์ของฮอลลีวู้ดทำรายได้ในประเทศทะลุเกินหลัก 4,000 ล้านดอลลาร์ไปแล้วเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ของโควิด-19

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า “Barbie” และ “Oppenheimer” หรือปรากฏการณ์ Barbenheimer คือเหตุผลหลักของรายได้ที่ถล่มทลายในปีนี้ โดย “Barbie” คือหนังที่ทำรายได้สูงสุดในปีนี้ทั้งในตลาดในประเทศและต่างประเทศ ตามด้วย “The Super Mario Bros. Movie” และ “Oppenheimer” ตามลำดับ

อันดับภาพยนตร์ทำเงินในอเมริกาเหนือ สุดสัปดาห์ที่ 3 ก.ย. อ้างอิงจาก Comscore

1. “The Equalizer 3,” $34.5 million.

2. “Barbie,” $10.6 million.

3. “Blue Beetle,” $7.3 million.

4. “Gran Turismo: Based on a True Story,” $6.6 million.

5. “Oppenheimer,” $5.5 million.

6. “Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem,” $4.8 million.

7. “Bottoms,” $3 million

8. “Meg 2: The Trench,” $2.9 million.

9. “Strays,” $2.5 million.

10. “Talk to Me,” $1.8 million.

  • ที่มา: เอพี, คอมสกอร์
XS
SM
MD
LG