ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ร้านอาหารแห่งหนึ่งในรัฐ Virginia อบรมผู้ที่มีความบกพร่องด้านพัฒนาการทางสมองและว่าจ้างให้ทำงานในร้าน


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:05 0:00
Direct link

คนที่เกิดมาพร้อมกับความบกพร่องด้านพัฒนาการทางสมองมักประสบกับความลำบากในการฝึกฝนความสามารถในการทำงานและในการหางานทำ แต่ที่ร้านอาหาร WildFlour ในรัฐ Virginia ได้ว่าจ้างพนักงานที่มีความบกพร่องเหล่านี้

คุณ Philippe Keefe รู้สึกภูมิใจที่ตนเองทำงานในครัวได้หลายอย่าง

คุณ Philippe Keefe บอกว่าเขาหั่นมันฝรั่งได้ เขายังรู้วิธีปอกเปลือกแครอทแล้วขูดให้ละเอียดและหั่นพริกหยวกได้ด้วย

ด้านคุณ Kerry O’ Brien พนักงานพิเศษอีกคนหนึ่งบอกว่าเธอรักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ

เธอบอกว่ากุ๊กเป็นอาชีพที่เธอใฝ่ฝัน สักวันหนึ่งเธอจะเป็นกุ๊กมืออาชีพให้ได้ และจะทำให้พ่อแม่ภาคภูมิใจ

คุณ Philippe Keefe กับคุณ Kerry O’ Brien ทำงานที่ WildFlour ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่และร้านอาหารในเมือง Chantilly ที่รัฐ Virginia ทางร้านมีพนักงาน 70 คนและมากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นพนักงานที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการด้านความคิด WildFlour เป็นหน่วยงานไม่หวังผลกำไร ทำการฝึกอบรมพนักงานที่มีพัฒนาการทางสมองบกพร่องเหล่านี้ให้สามารถทำงานในครัวและในร้านอาหารได้

คุณ Alberto Sangiorgio เป็นผู้จัดการทั่วไปของ WildFlour เขากล่าวว่าพนักงานพิเศษต้องฝึกอบรมขั้นตอนในการบริการลูกค้าที่โต๊ะอาหารก่อน โดยการฝึกงานในเเต่ละหน้าที่จะใช้เวลานานสองถึงสามเดือน แล้วต้องเรียนรู้งานในครัว ต้องหัดล้างจาน หั่นผักและงานอื่นๆ อีกหลายอย่าง ระยะเวลาในการฝึกอบรมนานสี่ถึงห้าปี เมื่อฝึกงานจบ พนักงานพิเศษจะสามารถทำงานในร้านอาหารทั่วไปได้หรือจะทำงานที่ไหนก็ได้เหมือนกับคนอื่นๆ ทั่วไป

พนักงานพิเศษที่ร้านอายุตั้งเเต่ 22 ถึง 60 ปี ได้รับค่าจ้าง 7 เหรียญครึ่งต่อชั่วโมงหรือประมาณ 225 บาท ทาง WildFlour ให้สิทธิ์แก่พนักงานในการลาป่วยและลาพักร้อน คุณ Paul Miller ทำงานเป็นกุ๊กที่ร้าน WildFlour มานานหกปีเเล้ว

เขากล่าวว่าพนักงานพิเศษที่ร้าน รักงานที่พวกเขาทำมากและรักเพื่อนร่วมงานพวกเขาตั้งอกตั้งใจทำงานอย่างมาก แม้ว่าคุณ Paul Miller จะต้องใช้เวลาในการฝึกพนักงานพิเศษให้เข้าใจงานนานกว่าปกติ แต่เขาบอกว่าเขามีความสุขกับผลงานที่ออกมาและคุ้มค่ากับความพยายาม

คุณ Fernanda Rodriguez ที่อบรมพนักงานพิเศษในการห่อขนมบิสกิทเห็นด้วยกับคุณ Paul Miller

เธอกล่าวว่าตนเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มากมายจากพนักงานพิเศษเพราะพวกเขามีทัศนคติทางบวก มีความอ่อนโยนน่ารักและมีความสุขเสมอ

คุณ Richard Harrison เป็นลูกค้าประจำที่ร้าน WildFlour เขากล่าวว่าอาหารที่ร้านอร่อยมากแต่นั่นไม่ได้เป็นเหตุผลเพียงอย่างเดียวที่เขาเป็นลูกค้าประจำ

เขากล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าเขาชื่นชมแนวทางการทำงานของร้านที่ว่าจ้างพนักงานพิเศษและเขาได้รับประสบการณ์ที่ดีเสมอจากการบริการของพนักงานพิเศษ

นอกจากโอกาสในการฝึกฝนวิธีหั่นผักและการห่ออาหารเเล้ว งานที่ร้านอาหารแห่งนี้ยังช่วยสร้างความมั่นใจในตัวเองเเก่พนักงานพิเศษเหล่านี้ คุณ John Stephens ซึ่งเป็น Down Syndrome ได้ทำงานที่ร้าน WildFlour มานานเกือบหกปีเเล้ว

เขากล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่างานที่เขาทำช่วยสร้างฝันให้เป็นจริง โครงการที่ร้าน WildFlour สร้างโอกาสแก่คนพิเศษให้สามารถเข้าทำงานที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นร้านอาหารเสมอไปและให้โอกาสเเก่พวกเขาในการหาทางสร้างชีวิตที่มั่นคง
XS
SM
MD
LG