ลิ้งค์เชื่อมต่อ

งานประกาศรางวัล Emmy ทิ้งเวทีไปจัด ‘เสมือนจริง’ หลังโควิด-19 ยังระบาด


Emmy Awards 2020
Emmy Awards 2020

งานประกาศรางวัลเอมมี (Emmy Award) เป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ในปีนี้ที่ต้องเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานบนเวทีมาเป็นการจัดงานรูปแบบเสมือนจริง และถ่ายทอดผ่านออนไลน์เท่านั้น หลังจากที่ยังมีการระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐฯ ตามรายงานของ Variety และ The Hollywood Reporter

งานประกาศรางวัล Emmy เป็นงานมอบรางวัลให้กับผลงานที่ออกฉายทางโทรทัศน์ ซึ่งรวมถึงบริการสตรีมมิ่งอย่าง Netflix ด้วย โดยกำหนดเดิมจะจัดขึ้นที่โรงละคร Microsoft Theater ในนครลอสแองเจลิส ในวันที่ 20 กันยายนนี้

ไฮไลท์สำคัญอย่างหนึ่งของงานรางวัล Emmy คือการได้เห็นนักแสดงนั่งลุ้นช่วงเวลาประกาศรางวัลว่าตัวเองจะชนะหรือไม่ ซึ่งผู้จัดงาน Emmy Award รับปากว่าจะมีการส่งทีมงานและตากล้องไปถ่ายทำผู้ที่ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลแต่ละคนอย่างแน่นอน และยังจะอนุญาตให้ผู้เข้าร่วมงานแต่งตัวอย่างไรก็ได้ แล้วแต่ไทม์โซนและความสะดวกของแต่ละคน

นอกจากเรื่องการเปลี่ยนการจัดรูปแบบแล้ว งานประกาศรางวัลเอ็มมีปีนี้ยังมีประเด็นที่น่าสนใจ เช่น ปีนี้เป็นปีที่สองที่ Netflix บริการสตรีมมิ่งออนไลน์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุด โดยได้เข้าชิงถึง 160 รางวัล สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับรางวัลเอมมี เอาชนะคู่แข่ง HBO ที่ได้เข้าชิง 107 รางวัล และทิ้งห่างช่องทีวีไปแบบไม่เห็นฝุ่น

โดยหนึ่งในผลงานของ Netflix ที่ได้เข้าชิง 6 รางวัล คือซีรีย์สารคดีเรื่อง Tiger King ที่ครองแชมป์ซีรีย์ที่มีคนดูมากที่สุดของ Netflix ยาวนานกว่าหนึ่งเดือน เป็นเรื่องของชายชาวอเมริกันที่ชีวิตมีสีสันมากคนหนึ่ง ซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม Joe Exotic ผู้เป็นเจ้าของสวนสัตว์เสื้อในรัฐโอคลาโฮม่าที่เข้าไปพัวพันกับคดีจ้างวานฆ่า และยังถูกตั้งข้อหาทรมานสัตว์

นอกจากนี้ในส่วนของดารานักแสดง ปีนี้เป็นปีแรกที่ทีวีซีรีย์ที่เป็นเรื่องราวของมุสลิมอเมริกัน เรื่อง Ramy ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติของคนทำทีวีนี้ โดย Ramy Youssef นักแสดงนำและผู้สร้างเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายอียิปต์ ที่พูดถึงชีวิตชายหนุ่มอเมริกันผู้นับถือศาสนาอิสลาม ที่แสดงหาความสมดุลระหว่างศาสนา วัฒนธรรม และชีวิตประจำวันในรัฐนิวเจอร์ซี่

XS
SM
MD
LG