ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สลด! เรือท่องเที่ยวถล่มในมิสซูรี คร่าชีวิต 17 ราย


Missouri Boat Accident
Missouri Boat Accident

นักท่องเที่ยวอย่างน้อย 17 รายเสียชีวิต จากเหตุเรือท่องเที่ยว Duck Boat อัปปางกลางทะเลสาปในรัฐมิสซูรี เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คาดสาเหตุมาจากสภาพอากาศเลวร้าย

นายกเทศมนตรี ดัค เรเดอร์ แห่งเขตปกครอง สโตน เคาน์ตี้ เปิดเผยว่า เรือท่องเที่ยวที่เกิดเหตุบรรทุกผู้โดยสาร 31 ราย ซึ่งมีตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงคนชรา โดย 17 รายเสียชีวิต อีก 9 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และอีก 5 คนสูญหาย จากเหตุเรืือท่องเที่ยวแบบสะเทินน้ำสะเทินบก อัปปางกลางทะเลสาป Table Rock ที่เมืองแบรนสัน รัฐมิสซูรี

Branson, Missouri
Branson, Missouri

นายเรเดอร์ บอกด้วยว่า สาเหตุหนึ่งน่าจะมาจากสภาพอากาศแปรปรวนในช่วงเวลาดังกล่าว ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาในเมืองสปริงฟิลด์ มิสซูรี ได้ออกประกาศเตือนพายุฝนฟ้าคะนองในเมืองแบรนสัน ซึ่งจะมีลมแรงมากกว่า 60 ไมล์ต่อชั่วโมงในค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่เกิดเหตุด้วย

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ประสบเหตุเรือท่องเที่ยวอัปปางในครั้งนี้ด้วย

ล่าสุด ทีมนักประดำน้ำทำงานแข่งกับเวลาในการค้นหาผู้สูญหายที่เหลิือ ขณะที่คณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งชาติ หรือ NTSB เร่งสอบสวนสาเหตุของเรืออัปปางเพิ่มเติมในวันศุกร์ เนื่องจากมีรายงานว่า นักท่องเที่ยวอาจไม่ได้สวมใส่เสื้อชูชีพในช่วงที่เกิดเหตุ

ที่ผ่านมา เรือท่องเที่ยว Duck Boat เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงล่าสุดเมื่อปี ค.ศ. 2015 ในซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน เมื่อเกิดรถบัสพุ่งชน ทำให้นักศึกษา 5 คนเสียชีวิต และอีกเหตุการณ์เมื่อปี ค.ศ. 1999 ที่เรือท่องเที่ยวชนิดนี้อัปปางใกล้กับเมืองฮอทสปริงส์ รัฐอาคันซอ ทำให้เกิดข้อถกเถียงถึงความปลอดภัยของรูปแบบการท่องเที่ยวยอดนิยมของสหรัฐฯ รูปแบบนี้

XS
SM
MD
LG