ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ฟาดด้วยหมอน! 'พิลโลว์ไฟต์' กีฬาแนวใหม่ เจ็บจริง บนสังเวียนจริง


Pillow Fight Championship
Pillow Fight Championship

พิลโลว์ไฟต์ (pillow fight) หรือการนำหมอนมาตีกัน ซึ่งเป็นการละเล่นเพื่อความสนุกสนานในครอบครัว หรือในกลุ่มเพื่อน ได้ถูกนำออกจากห้องนอนไปขึ้นสังเวียนเพื่อแข่งขันกันอย่างจริงจัง กลายเป็นกีฬาชนิดใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ

การแข่งขันฟาดหมอนชิงแชมป์โลก หรือ Pillow Fight Championship (PFC) จัดแข่งครั้งแรกไปเมื่อเดือนมกราคมที่รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ โดยการแข่งขันแต่ละแมตช์แบ่งเป็นสามยก และมีการถ่ายทอดสดผ่านช่องเคเบิลกีฬา FITE แบบเสียเงินเพิ่มเพื่อเข้าชมแต่ละครั้ง (pay-per-view)

สตีฟ วิลเลียมส์ ซีอีโอของ PFC ผู้นำการละเล่นของเด็ก ๆ นี้ขึ้นสู่สังเวียนการแข่งขันอาชีพ กล่าวกับรอยเตอร์ว่า PFC คือการต่อสู้ด้วยมือและหมอนที่เต็มไปด้วยความระทึกใจและน่าติดตาม โดยที่ไม่ต้องอาบเลือดเหมือนกับกีฬาชกมวย หรือศิลปะการต่อสู้อื่น ๆ

และสำหรับใครที่คิดว่ากีฬานี้จะเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ และมีขนนกหรือนุ่นจากหมอนปลิวกระจุยกระจาย คุณสตีฟบอกว่า คุณกำลังคิดผิด! "เพราะนี่เป็นการแข่งขันที่จริงจัง เป็นการใช้หมอนที่ทำขึ้นเป็นพิเศษฟาดใส่คู่ต่อสู้อย่างรุนแรง!"

"สิ่งเดียวที่การแข่งขันฟาดด้วยหมอนนี้แตกต่างจากการชกมวยหรือศิลปะการต่อสู้อื่น ๆ คือไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ" สตีฟกล่าว นั่นหมายความว่า เด็กและเยาวชนก็สามารถชมกีฬาชนิดนี้ได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีภาพติดตาจนนอนไม่หลับ

ซีอีโอของ PFC กล่าวว่า "ไม่ใช่ผู้แข่งขันศิลปะการต่อสู้ทุกคนที่อยากเจ็บตัว และมีผู้ชมอีกจำนวนมากที่ไม่ต้องเห็นเลือดสด ๆ สิ่งที่พวกเขาอยากเห็นคือการแข่งขันที่ดี สนุกสนาน แต่ไม่จำเป็นต้องเต็มไปด้วยความรุนแรง"

การแข่งขัน PFC ครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากผู้คนในวงการศิลปะการต่อสู้ ซึ่งสตีฟเชื่อว่า การที่คนจำนวนมากเติบโตมากับการใช้หมอนตีเล่นกัน กีฬาชนิดนี้จึงสามารถเชื่อมโยงกับคนทั่วไปได้ไม่ยาก ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยดึงดูดให้ผู้ชมหันมาสนใจกีฬาชนิดใหม่นี้มากขึ้นเรื่อย ๆ

"แม้จะถูกเรียกว่ากีฬาทางเลือก แต่เชื่อว่าการแข่งขันฟาดด้วยหมอนนี้จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกีฬาในกระแสหลักได้ในที่สุด" ผู้ก่อตั้ง PFC กล่าว

  • ที่มา: สำนักข่าวรอยเตอร์
XS
SM
MD
LG