ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ดิสนีย์เลื่อนแผนเปิดสวนสนุกในแคลิฟอร์เนียหลังการระบาดของโควิด-19 พุ่ง


FILE - In this file photo taken Wednesday, March 18, 2020, one of the normally bustling entrances to the Disneyland resort is vacant due to the coronavirus closure in Anaheim, Calif. Disney is postponing the mid-July reopening of its Southern…
FILE - In this file photo taken Wednesday, March 18, 2020, one of the normally bustling entrances to the Disneyland resort is vacant due to the coronavirus closure in Anaheim, Calif. Disney is postponing the mid-July reopening of its Southern…

ผู้ประกอบการสวนสนุกดิสนียแลนด์ ประกาศเลื่อนแผนเปิดให้บริการสวนสนุกในรัฐแคลิฟอร์เสีย ที่เดิมกำหนดไว้ในวันที่ 17 กรกฎาคม โดยจะรอคำแนะนำหลักปฏิบัติจากรัฐบาลของรัฐก่อนสรุปการตัดสินใจอีกครั้ง

ดีสนีย์ ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการตัดสินใจครั้งล่าสุดโดยระบุว่า ทางบริษัทจำเป็นต้องเลื่อนแผนการเปิดสวนสนุก ดิสนีย์แลนด์ และดิสนีย์ แคลิฟอร์เนีย แอดเวนเจอร์ ที่ตั้งอยู่ในเมืองอนาไฮม์ จนกว่าจะได้รับคำอนุญาตจากทางรัฐ

รายงานข่าวระบุว่า รัฐบาลแห่งรัฐแคลิฟอร์เนียแจ้งว่า จะออกข้อแนะนำใหม่หลังวันที่ 4 กรกฎาคมเท่านั้น ซึ่งทำให้ทางดิสนีย์ต้องเลื่อนแผนเปิดให้บริการอีกครั้งไป เนื่องจากทางบริษัทต้องใช้เวลาระยะหนึ่งกว่าจะจัดระบบให้พนักงานและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องก่อนจะทำการเปิดได้จริง โดยไม่ได้กำหนดวันเปิดให้บริการใหม่ในแถลงการณ์ล่าสุด

ทั้งนี้ ดิสนีย์ สั่งปิดสวนสนุกในแคลิฟอร์เนียตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา

รายงานข่าวแจ้งว่า อัตราการติดเชื้อโควิด-19 ในแคลิฟอร์เนียในสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นพุ่งขึ้นถึง 69 เปอร์เซ็นต์

นาธาน คลิก โฆษกของผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย แกวิน นิวซัม กล่าวว่า ผู้ว่าการรัฐฯ ได้แสดงความขอบคุณต่อดิสนีย์ที่ให้การตอบรับต่อสถานการณ์การระบาด และความกังวลของรัฐบาลเกี่ยวกับการเปิดให้บริการสวนสนุกอีกครั้ง ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่กลับมาพุ่งขึ้นอีกครั้ง โดยเฉพาะในเขตทางใต้ของรัฐ

ขณะเดียวกัน ดิสนีย์เปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังเจรจากับสหภาพแรงงานหลายแห่งที่แสดงความกังวลเกี่ยวกับสวัสดิภาพความปลอดภัยในการทำงานหากสวนสนุกเปิดทำการอีกครั้ง พร้อมระบุว่า ทางบริษัทได้ลงนามข้อตกลงรายละเอียดแผนงานด้านความปลอดภัยทางสุขภาพกับสหภาพแรงงาน 20 แห่งซึ่งมีสมาชิกเป็นผู้ที่ทำงานกับดิสนียกว่า 11,000 คนแล้ว

นอกเหนือจากการเลื่อนแผนเปิดสวนสนุก 2 แห่งที่ว่าแล้ว ดิสนีย์ยังเลื่อนแผนเปิดทำการโรงแรม Grand California และโรงแรม Paradise Pier ที่เดิมกำหนดไว้วันที่ 23 กรกฎาคม แต่จะทำตามแผนเปิดให้บริการร้านอาหารและศูนย์การค้าที่ตั้งอยู่ในเมืองอนาไฮม์ ในวันที่ 9 กรกฎาคม โดยย้ำว่ามีการจัดเตรียมแผนป้องกันการระบาดเพื่อความปลอดภัยของทั้งพนักงานและผู้มาใช้บริการแล้ว

ในส่วนของสวนสนุก ดิสนีย์ เวิล์ด ในรัฐฟลอริดานั้น ดิสนีย์ ยืนยันที่จะเปิดให้บริการตามแผนในวันที่ 11 กรกฎาคมตามเดิม

ตั้งแต่สวนสนุกต่างๆ ของดิสนีย์เปิดให้บริการตลอดช่วง 65 ปีที่ผ่านมา บริษัทแทบไม่เคยหยุดให้บริการเลย ไม่ว่าสถานการณ์รอบโลกจะเป็นเช่นไร โดยครั้งล่าสุดที่มีการปิดให้บริการชั่วคราวคือหลังเหตุก่อการร้ายในสหรัฐฯ เมื่อวันที 11 กันยายน ค.ศ. 2001

XS
SM
MD
LG