ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยอดผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวอินโดนีเซียเพิ่มเป็น 347 ราย


Rescuers carry the body of an earthquake victim recovered from debris of a collapsed mosque in North Lombok, Indonesia, Aug. 7, 2018.
Rescuers carry the body of an earthquake victim recovered from debris of a collapsed mosque in North Lombok, Indonesia, Aug. 7, 2018.

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรง 6.9 บนเกาะลอมบ็อก ของอินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 347 รายแล้ว ตามรายงานของสำนักข่าว Antara ของทางการอินโดนีเซีย ขณะที่มีผู้บาดเจ็บ 1,447 คน และประชาชนราว 165,000 คนบนเกาะลอมบ็อกไร้ที่อยู่อาศัย เพราะบ้านเรือนหลายพันหลังบนเกาะพังเสียหายจากแผ่นดินไหว

โฆษกสำนักงานบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติอินโดนีเซีย ประเมินว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยค้นหาพยายามรุดเข้าถึงพื้นที่เสียหายหนักบนเกาะลอมบ็อก ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวมากที่สุด ขณะเดียวกัน ทางการยังคงอพยพนักท่องเที่ยวจากเกาะท่องเที่ยวใกล้เคียง

ทั้งนี้ เกาะลอมบ็อกขึ้นชื่อเรื่องหาดและภูเขาที่สวยงาม แต่ก็อยู่ในจุดเสี่ยงเกิดแผ่นดินไหวที่เรียกว่า "Ring of Fire" ในมหาสมุทรแปซิฟิก เช่นเดียวกับเกาะบาหลี

เมื่อสัปดาห์ก่อน เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะลอมบ็อกด้วยเช่นกัน ในครั้งนั้นระดับความรุนแรงอยู่ที่ 6.4 และมีผู้เสียชีวิต 16 คน

เมื่อ 14 ปีก่อน เกิดแผ่นดินไหวครั้งประวัติศาสตร์ ความรุนแรง 9.1 ใกล้เกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย ซึ่งทำให้ผู้คนเสียชีวิต 230,000 คนใน 12 ประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศไทย

XS
SM
MD
LG