ลิ้งค์เชื่อมต่อ

David Beckham เซ็นต์สัญญา 5 เดือนกับ Paris Saint-Germain โดยจะมอบเงินค่าจ้างทั้งหมดให้องค์กรการกุศลเพื่อเด็กในกรุงปารีส


David Beckham ตัดสินใจครั้งสำคัญด้วยการเซ็นต์สัญญาค้าแข้งกับ Paris Saint-Germain ระยะสั้น 5 เดือนถึงเดือน มิ.ย โดยจะมอบเงินค่าจ้างทั้งหมดให้กับองค์กรการกุศลเพื่อเด็กในกรุงปารีส

อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษวัย 37 ปีผู้นี้ ตัดสินใจเลือกสโมสร Paris Saint-Germain หลังจากปฏิเสธข้อเสนอของหลายสโมสร โดยเขาเคยสวมเสื้อทีมมาแล้วหลายสโมสรในหลายประเทศ ตั้งแต่ยุคสร้างชื่อกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุครุ่งเรืองกับรีอัล มาดริด มาถึงยุคขุดทองกับลอส แองเจิลลีส แกแล็กซี่ 6 ปีเต็ม

Beckham เปิดเผยถึงสาเหตุที่เลือก Paris Saint-Germain ว่าเป็นเพราะตนเห็นถึงสิ่งที่ผู้บริหารสโมสรกำลังทำอยู่คือการนำความสำเร็จกลับสู่สโมสร นอกจากนี้กรุงปารีสยังเป็นเมืองที่น่าตื่นเต้นอยู่เสมอ คุณพ่อลูก 4 ผู้นี้ยังบอกด้วยว่า แม้ตนอายุ 37 ปีแล้ว แต่ยังคงรู้สึกเหมือนอายุเพิ่งจะ 21 ปี

ปีที่แล้ว Beckham ถูกจัดให้เป็นนักกีฬาที่มีรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลก และเป็นนักฟุตบอลที่มีรายได้สูงสุดแซงหน้า Cristiano Ronaldo ของทีมรีอัล มาดริด ด้วยรายได้ราว 46 ล้านดอลล่าร์ แบ่งเป็นรายได้จากเงินเดือนและเงินรางวัล 9 ล้านดอลล่าร์ และจากค่าโฆษณากับสปอนเซอร์ 37 ล้านดอลล่าร์ นอกจากนี้เขายังมีธุรกิจกางเกงชั้นในผู้ชายยี่ห้อ David Beckham ซึ่งร่วมหุ้นกับบริษัทเสื้อผ้าชื่อดัง H&M เรียกได้ว่า แม้เส้นทางอาชีพค้าแข้งกำลังมาถึงช่วงสุดท้าย แต่ดูเหมือนเส้นทางสายเถ้าแก่เจ้าของธุรกิจจะเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น
XS
SM
MD
LG