ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ลิงซิมแพนซี สนุกกับการชมเพื่อนๆ ต่างสวนสัตว์ผ่าน ‘ซูม’ 


Chimpanzees at Safari Park Dvůr Králové in Dvůr Králové nad Labem, Czech Republic.
Chimpanzees at Safari Park Dvůr Králové in Dvůr Králové nad Labem, Czech Republic.

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บรรดาลิงชิมแพนซีในสวนสัตว์สองแห่งของสาธารณรัฐเช็กต่างสนุกสนานกับการเฉลิมฉลองวันเกิดและการแสดงผ่านทางซูม (Zoom) แอปพลิเคชั่นประชุมออนไลน์ยอดนิยม

ลิงชิมแพนซีในสวนสัตว์ Safari Park Dvur Kralove และสวนสัตว์อีกแห่งในเมืองเบอร์โน ต่างดูการถ่ายทอดสดชีวิตประจำวันของกันและกันผ่านทางจอยักษ์ โดยทางสวนสัตว์ดำเนินการดังกล่าวเพื่อทดแทนการที่ลิงได้เคยเห็นนักท่องเที่ยว ที่หายไปนับตั้งแต่สวนสัตว์ปิดเมื่อเดือนธันวาคม เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19

กาเบรียลา ลินฮาร์โตวา ผู้ดูแลฝูงลิงในสวนสัตว์ Safari Park Dvur Kralove เล่าว่า ตอนแรกที่ฝูงลิงเห็นจอยักษ์นี้ พวกมันเดินเข้าหาจอ มีท่าทีป้องกันตัวเองหรือขู่อีกฝ่ายที่อยู่ในจอ พอพวกมันเริ่มคุ้นชินกับจอมากขึ้น ก็แสดงออกคล้ายกับเวลามนุษย์ดูโทรทัศน์หรือภาพยนตร์ หากพวกมันเห็นสถานการณ์ตึงเครียดจากอีกฝ่าย พวกมันจะลุกจากที่นั่ง คล้ายกับมนุษย์เวลาลุกขึ้นเวลาดูถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา

บรรดาลิงชิมแพนซียังแสดงพฤติกรรมคล้ายมนุษย์อื่นๆ เช่น การหยิบถั่วมากินขณะมองดูจอ อีกด้วย

การถ่ายทอดสดนี้มีทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 - 16.00 น. โดยมีการถ่ายทอดผ่านทางเว็บไซต์ของสวนสัตว์เช่นกันจนถึงสิ้นเดือนนี้ ก่อนทางผู้ดูแลลิงจะประเมินว่า ควรให้มีการถ่ายทอดต่อไปหรือไม่

XS
SM
MD
LG