ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หุ้นโคคา-โคล่าร่วง หลัง 'โรนัลโด' ปฏิเสธไม่ดื่มน้ำอัดลมในงานแถลงข่าวฟุตบอลยูโร 2020


Portugal's Cristiano Ronaldo reacts during the Euro 2020 soccer championship group F match between Hungary and Portugal at the Ferenc Puskas stadium in Budapest, Hungary, June 15, 2021.
Portugal's Cristiano Ronaldo reacts during the Euro 2020 soccer championship group F match between Hungary and Portugal at the Ferenc Puskas stadium in Budapest, Hungary, June 15, 2021.
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:36 0:00


ราคาหุ้นของบริษัทเครื่องดื่ม โคคา-โคล่า ร่วงลงหนักหลัง คริสเตียโน โรนัลโด ปฏิเสธไม่ดื่มน้ำอัดลมระหว่างเข้าร่วมการแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020

Fox Business รายงานว่า คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุเกสซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าใส่ใจเรื่องการรับประทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เข้าร่วมการแถลงข่าวก่อนพาทีมลงสนามปะทะทีมชาติฮังการี ที่กรุงบูดาเปสต์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยขึ้นไปนั่งที่โพเดียม ซึ่งผู้จัดงานวางเครื่องดื่มโคคา-โคล่า 2 ขวดไว้ข้างหน้า แต่เมื่อ โรนัลโด นั่งลง เขาก็จัดการย้ายขวดเครื่องดื่มดังกล่าวออกไปไว้ที่ข้างๆ ก่อนจะชูขวดน้ำเปล่าที่วางไว้ขึ้นมา และพูดกับผู้สื่อข่าวเป็นภาษาโปรตุเกสว่า “ดื่มน้ำ (ดีกว่า)”

ปฏิกิริยาของซูเปอร์สตาร์ลูกหนังครั้งนี้ กลายมาเป็นสิ่งสื่อ Business Insider รายงานว่า ส่งผลกระทบหนักต่อราคาหุ้นของโคคา-โคล่า ที่ร่วงลงถึง 4,000 ล้านดอลลาร์ หลังการจบการแถลงข่าวดังกล่าว

ทั้งนี้ โคคา-โคล่า ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกัน คือผู้สนับสนุนรายหนึ่งของการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020

โรนัลโด เปิดเผยระหว่างการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Goal.com เมื่อปีที่แล้วว่า ตนรับประทานแต่อาหารที่มีโปรตีนสูง และคาร์โบไฮเดรตที่เป็นกลุ่มโฮลเกรน รวมทั้งผลไม้และผัก ทั้งยังเปิดเผยตารางการรับประทานอาหารของตนว่า ในแต่ละวัน จะทานมื้อเล็กๆวันละ 6 มื้อ ซึ่งห่างกันราว 3-4 ชั่วโมง ขณะที่กับตันทีมชาติโปรตุเกสรายนี้ยังเลือกที่จะนอนงีบเป็นช่วงสั้นๆ ครั้งละ 90 นาที จำนวน 5 ครั้งต่อวัน แทนที่จะนอนพักผ่อนยาวเป็นเวลา 8 ชั่วโมงแต่วันเหมือนคนทั่วๆ ไป

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เว็บไซต์ ESPN.com รายงานว่า โคคา-โคล่า ออกคำแถลงที่ระบุว่า “ทุกคนมีสิทธิ์เลือกเครื่องดื่มที่ตนชอบได้” ซึ่งแตกต่างกันออกไปในเรื่องของ “รสชาติและความต้องการ” ขณะที่ โฆษกของคณะทำงานจัดการแข่งขันยูโร 2020 กล่าวว่า “นักบอลสามารถเลือกดื่มน้ำเปล่า หรือโคคา-โคล่า และโคคา-โคล่า ซีโร่ เมื่อมาร่วมการแถลงข่าวของการแข่งขัน” พร้อมให้ความเห็นว่า ถ้าหากไม่ได้แบรนด์สินค้าอย่าง โคคา-โคล่า มาร่วมงาน การจัดการแข่งขันให้ทั้งนักบอลและแฟนๆ ให้ประสบความสำเร็จคงเป็นไปไม่ได้

XS
SM
MD
LG