ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โลกทยอยเปิดศก. ดันยอดขาย ‘เอสเต ลอเดอร์’ แข็งแกร่งกว่าคาด


Earns Estee Lauder
Earns Estee Lauder
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:06 0:00


เอสเต ลอเดอร์ (Estee Lauder) คาดยอดขายปี 2022 จะกระเตื้องขึ้นกว่าประมาณการณ์ในวันพฤหัสบดี จากการกลับมาเปิดจำหน่ายเครื่องสำอางตามห้างร้านทั่วไป และการทยอยเปิดเศรษฐกิจหลังโควิด-19 คลี่คลายในหลายพื้นที่ทั่วโลก ตามรายงานของรอยเตอร์

หุ้นของเอสเต ลอเดอร์ ปรับตัวสูงขึ้น 20% ในปีนี้ นับเป็นการกลับฟื้นคืนมาครั้งในรอบกว่า 1 ปี และประเมินว่า ยอดขายสุทธิของบริษัทจะเพิ่มขึ้นราว 13-16% ในปี 2022 ขณะที่ยอดขายสุทธิในไตรมาสล่าสุด เพิ่มขึ้น 62% ที่ 3,940 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้

ยอดขายเครื่องสำอางที่ฟื้นตัวขึ้น เป็นผลมาจากผู้คนทั่วโลกที่เริ่มกลับไปทำงานในสำนักงานตามปกติ หรือออกไปชมเกมกีฬา ไปร้านอาหารนอกบ้านกันมากขึ้น ขณะที่ตลาดออนไลน์ปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะตลาดจีน บวกกับการทุ่มลงทุนในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ส่งผลให้เอสเต ลอเดอร์ ยังแข็งแกร่งอยู่ได้ในช่วงวิกฤตโควิด

ซีอีโอของเอสเต ลอเดอร์ ระบุว่า เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม กลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และคาดว่าตลาดเครื่องสำอางจะกระเตื้องขึ้นหลังการเปิดเศรษฐกิจในหลายพื้นที่ทั่วโลก

ขณะที่เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของเอสเต ลอเดอร์ ประเมินว่า การกลับมาเปิดห้างร้านจะช่วยกระตุ้นยอดขายเครื่องสำอางราคาแพงได้ จากที่ผู้คนได้เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ขนาดทดลองที่ได้มาจากการซื้อตามร้านค้าปลีกเครื่องสำอางเครือดัง อาทิ Sephora หรือ Ulta Beauty ก่อนการซื้อผลิตภัณฑ์ขนาดปกติ รวมทั้งยอดขายจากร้านค้าปลอดภาษี หลังการกลับมาเปิดการเดินทางระหว่างประเทศมากขึ้น

(ที่มา: รอยเตอร์)

XS
SM
MD
LG