ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยอดติดเชื้อโควิดรายใหม่ในจีนทุบสถิติสูงสุด


HEALTH-CORONAVIRUS/CHINA
HEALTH-CORONAVIRUS/CHINA

ยอดติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในจีน ทำสถิติสูงสุดเท่าที่มีการเก็บข้อมูลมา แม้ว่ารัฐบาลจีนจะยืนยันในการใช้มาตรการโควิดเป็นศูนย์ ซึ่งรวมถึงการล็อกดาวน์และการจำกัดการเดินทางของประชาชน ตามรายงานของเอเอฟพี

ระหว่างที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่จะอยู่ในระดับน้อยเมื่อเทียบกับประชากร 1,400 ล้านคนของประเทศ และยังถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับยอดผู้ป่วยในชาติตะวันตกในช่วงการระบาดหนัก แต่สำหรับจีนที่มาตรการโควิดเป็นศูนย์ที่เคร่งครัด ถ้าพบการติดเชื้อในสัดส่วนน้อย ทางการก็พร้อมที่จะล็อกดาวน์ยกเมืองและตรวจสอบติดตามผู้ติดเชื้อและคนใกล้ชิดให้ต้องกักตัวอย่างเคร่งครัด

ตัวเลขผู้ติดเชื้อของจีนเมื่อวันพุธอยู่ที่ 31,454 คน โดย 27,517 เป็นผู้ติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ ตามข้อมูลของคณะกรรมาธิการด้านสาธารณสุขแห่งชาติจีน (National Health Commission)

ตอนนี้หลายเมืองรวมทั้งกรุงปักกิ่ง กว่างโจว และฉงชิ่ง ที่มีมาตรการควบคุมการระบาดของโควิดที่เคร่งครัดเมื่อพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เฉพาะที่กรุงปักกิ่งที่เพิ่มมาตรการตรวจหาเชื้อแบบ PCR ภายใน 48 ชั่วโมงหากต้องการไปห้างสรรพสินค้า โรงแรม สถานที่ราชการ ส่วนโรงเรียนทั่วกรุงปักกิ่งปรับไปเรียนออนไลน์ทั้งหมดแล้ว

  • ที่มา: เอเอฟพี
XS
SM
MD
LG