ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ช็อคโลก! นักร้องนำวง "Linkin Park" เสียชีวิตในวัย 41 ปี


please wait

No media source currently available

0:00 0:02:37 0:00

วงการเพลงโลกสูญเสียบุคคลแนวหน้าไปอีกคน เมื่อ Chester Bennington นักร้องนำวง Linkin Park เสียชีวิตในวัย 41 ปี ที่บ้านพักส่วนตัว ในนครลอส แองเจลีส เมื่อวันพฤหัสบดีทีผ่านมา (20) ตำรวจคาดเป็นการฆ่าตัวตาย

วันแห่งความสูญเสียของวงการเพลงโลก เมื่อตำรวจในนครลอส แองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย พบร่างไร้วิญญาณของ Chester Bennington ในสภาพแขวนคอ ที่บ้านพักในนครลอส แองเจลีส ตามมาด้วยการยืนยันผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของ Mike Shinoda เพื่อนร่วมวง ทวีตยืนยันข่าวที่ออกมา โดยระบุว่า รู้สึกช็อคและใจสลาย และคำแถลงการณ์จะออกมาโดยเร็วที่สุด

การเสียชีวิตของ Chester ถูกเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของ Chris Cornell ผู้ก่อตั้งและนักร้องนำวง Soundgarden เพื่อนสนิทของเชสเตอร์ ที่เสียชีวิตด้วยการผูกคอตายเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

เชสเตอร์ เป็นคนในวงการบันเทิงอเมริกันอีกรายที่จบชีวิตตัวเองจากภาวะซึมเศร้า เขาเคยเปิดเผยชีวิตขมขื่นในวัยเด็กที่นำไปสู่การใช้สารเสพติดของเขา เขาเริ่มสูบกัญชาหลังการหย่าร้างของพ่อแม่เมื่ออายุ 11 ปี ลุกลามถึงขั้นเสพโคเคนและยาบ้า

รวมทั้งเขายังยอมรับว่าถูกทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศเมื่อครั้งยังเด็ก

แต่ในฐานะศิลปิน เชสเตอร์ถึงจุดสูงสุดของชีวิตในการก่อตั้งวง Linkin Park ที่โด่งดังอย่างมากในปี 2000 หลังการเปิดตัวอัลบั้ม Hybrid Theory ด้วยเสียงดนตรีแปลกใหม่ในยุคมิลเลเนียม บวกกับเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของเชสเตอร์และท่อนแรพของ Mike Shinoda ส่งให้ซิงเกิ้ล "In The End" ติดชาร์ต Billboard Hot 100 ที่ยังคงติดหูอยู่ถึงทุกวันนี้

อีกหนึ่งความสำเร็จ คือ ความร่วมมือระหว่าง Linkin Park และ Jay-Z เจ้าพ่อเพลงแรพ ในเพลง "Numb" ที่ดันให้ซิงเกิลนี้คว้ารางวัล best rap/sung collaboration ในเวที Grammy Awards เมื่อปี 2006

นอกจากนี้ Chester ยังเป็นนักร้องนำให้กับวง Dead by Sunrise และ Stone Temple Pilots เมื่อปี 2013 และ 2015 ขณะที่ล่าสุด Linkin Park เพิ่งออกอัลบั้ม "One More Light" เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่กำลังไปได้สวย และพวกเขาเตรียมออกทัวร์คอนเสิร์ตในบอสตัน ในสัปดาห์หน้า

ไม่ว่าทิศทางของดนตรีและวง Linkin Park หลังการจากไปของ Chester จะเป็นไปในทิศทางไหน แต่เชื่อว่าแฟนเพลงจะยังคงจดจำเสียงอันโดดเด่นของเชสเตอร์ ในฐานะนักร้องนำของ Linkin Park ตลอดไป

XS
SM
MD
LG