ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้จัดงานนิทรรศการ CES ประกาศแผนจัดงานแบบออนไลน์ต้นปี 2021


People look at a 145 inch Ultra Large UHD display in the LG booth at the CES tech show, on Jan. 8, 2020, in Las Vegas.
People look at a 145 inch Ultra Large UHD display in the LG booth at the CES tech show, on Jan. 8, 2020, in Las Vegas.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:15 0:00


ผู้จัดงาน CES ซึ่งเป็นนิทรรศการเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของโลก ประกาศยืนยัน การจัดงานในวันที่ 6 มกราคมของต้นปีหน้าจะเป็นไปในรูปแบบออนไลน์ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับวิกฤติสาธารณสุขจากการระบาดของโควิด-19 ที่ยังดำเนินอยู่นี้

การตัดสินใจเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานของ Consumer Technology Association ผู้จัดงาน CES นี้ เป็นการพลิกกลับลำจากแผนจัดงานแบบที่มีขนาดเล็กลงที่นครลาสเวกัส รัฐเนวาดา ที่จะยังเปิดให้มีผู้เข้าชมงานได้ ซึ่งประกาศออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยการยกเลิกสถานที่จัดงานนี้ยังกลายมาเป็นประเด็นหนักสำหรับนครแห่งแสงสีเสียงที่พึ่งพานักท่องเที่ยวเป็นหลักแห่งนี้ที่ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจเช่นเดียวกับอีกหลายเมืองในสหรัฐฯ

ในการจัดงาน CES เมื่อเดือนมกราคม มีผู้เข้าร่วมงานถึงกว่า 170,000 คนตลอดระยะเวลาการจัดงาน 4 วัน ก่อนที่การระบาดใหญ่ของโควิด-19จะแพร่มาถึงสหรัฐฯ

ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐเนวาดารายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่รายวันถึง 27 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ที่นี่ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 6 ของรัฐที่มีอัตราผู้ติดเชื้อใหม่ต่อประชากรที่สูงที่สุดในประเทศไปแล้ว

ก่อนหน้านี้ ผู้จัดงาน IFA ซึ่งเป็นนิทรรศการด้านอิเลคทรอนิคส์ที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป ซึ่งจัดขึ้นในเยอรมนี ลดจำนวนวันจัดงานในเดือนกันยายน จากปกติที่ 6 วัน เหลือเพียง 3 วันและจะไม่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานเหมือนเช่นเคยด้วย

XS
SM
MD
LG