ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นิทรรศการเทคโนโลยี 'CES 2020' ตอบโจทย์ชีวิตคนยุคใหม่


Crowds enter the convention center on the first day of the CES tech show in Las Vegas, Jan. 7, 2020.
Crowds enter the convention center on the first day of the CES tech show in Las Vegas, Jan. 7, 2020.
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:25 0:00

ในช่วงต้นเดือนมกราคมปีนี้ ลาสเวกัสนครแห่งแสงสีเสียงและศูนย์กลางของการพนันกำลังกลายเป็นศูนย์กลางของการแสดงสินค้าอุปโภคอิเล็กทรอนิกส์ไฮเทคจากทั่วโลก นั่นคืองาน Consumer Electronic Show หรือ CES

โดยปีนี้ตัวอย่างสินค้าที่นำมาแสดง มีตั้งแต่หุ่นยนต์ โดรน อุปกรณ์ปัญญาประดิษฐ์ จนถึง VR หรือเทคโนโลยีเสมือนจริง ซึ่งทุกคนอาจสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือที่บ้านได้

คุณ Karen Chupka จากบริษัทผู้จัดการแสดงนิทรรศการครั้งนี้ บอกว่า ในยุคนี้ขณะที่แทบทุกคนมองหาเทคโนโลยีซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเชื่อมต่อหรือ connect ได้ดีขึ้นนั้น บริษัทต่าง ๆ ก็กำลังพยามพัฒนาเทคโนโลยีที่จะ protect หรือช่วยป้องกันการเจาะล้วงหรือขโมยข้อมูล

นิทรรศการเทคโนโลยี 'CES 2020' ตอบโจทย์ชีวิตคนยุคใหม่
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:48 0:00

สำหรับปีนี้ ในบรรดาผู้เข้าชมซึ่งคาดว่าจะมีราว 170,000 คนนั้น ราวหนึ่งในสามจะเดินทางมาจากต่างประเทศเพื่อชมตัวอย่างสินค้า เช่น หุ่นยนต์จากฝรั่งเศสที่สามารถเล่นเกม Tic Tac Toe หรือเกม XO กับมนุษย์ ซึ่งถ้าเป็นฝ่ายแพ้หุ่นก็จะทำหน้าเสียใจ

หรือ Charmin แบรนด์ที่มีชื่อเสียงด้านกระดาษชำระ ซึ่งในปีนี้ Charmin เข้าร่วมงาน CES พร้อมกับหุ่นยนต์ที่จะช่วยนำกระดาษชำระมาส่งให้ถึงห้องน้ำ โดยการเรียกผ่านแอพพ์ หากเกิดเหตุฉุกเฉินกระดาษชำระในห้องน้ำหมดกระทันหัน

และนอกจากหุ่นยนต์บริการด้านสุขอนามัยรวมทั้งอุปกรณ์สมาร์ทต่าง ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น เตาปรุงอาหารแบบอัจฉริยะ ฝักบัวอัจฉริยะ รวมทั้งแปรงสีฟันอัจฉริยะแล้ว บริษัท Amazon เจ้าของผู้ช่วยอัจฉริยะ Alexa ที่รับคำสั่งจากเสียงยังนำอุปกรณ์ดังกล่าวเข้าไปไกลถึงอีกห้องหนึ่งในชีวิตเราด้วย

คือแทนที่จะถูกจำกัดอยู่เฉพาะในห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน Amazon มีหัวฝักบัวอัจฉริยะซึ่งมี Alexa ระบบผู้ช่วยอัจฉริยะติดตั้งอยู่ในห้องน้ำเพื่อรับคำสั่งการเปิดปิดและปรับระดับความอุ่นของน้ำให้ได้ด้วยนั่นเอง

XS
SM
MD
LG