ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อุปกรณ์เสริมที่ไม่จำเป็นในรถยนต์และสีรถที่ถูกใจนกท้องเสียมากที่สุด


รายงานวิจัยในอังกฤษระบุรถสีแดงคือรถที่ถูกนกปล่อยของเสียใส่มากที่สุด รองลงมาคือสีน้ำเงิน ส่วนรถสีเขียวมีโอกาสน้อยที่สุด

เว็บไซต์ Car Connection แนะนำว่ามีอุปกรณ์เสริมบางอย่างที่ไม่จำเป็นสำหรับรถยนต์อีกต่อไปและจะช่วยลดราคารถยนต์ใหม่ได้โดยเฉพาะในสหรัฐ นั่นคือ
  1. ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อหรือ 4WD – เนื่องจากโดยปกติเรามีโอกาสใช้ 4WD น้อยมาก หรืออาจไม่เคยใช้เลย จึงควรใช้ระบบ 2WD มากกว่าเพื่อลดราคารถยนต์และลดค่าน้ำมัน
  1. ระบบนำทาง GPS แบบติดรถยนต์ – เนื่องจากปัจจุบันโทรศัพท์มือถือแบบ Smart Phone ต่างมีระบบแผนที่ GPS ซึ่งสะดวกและราคาถูกกว่ามาก
  1. เครื่องเล่น CD โดยเฉพาะแบบเปลี่ยนแผ่นอัตโนมัติ – เนื่องจากล้าสมัย เทอะทะ และไม่จำเป็น เพราะรถยนต์รุ่นใหม่ๆต่างมีระบบเล่นเพลง MP3 เชื่อมต่อกับ USB หรือ Bluetooth ที่สะดวกกว่า
  1. ระบบ TV หรือ DVD ติดรถยนต์ – เคยเป็นที่นิยมสำหรับพ่อแม่อเมริกันที่ต้องการให้ลูกอยู่นิ่งๆบนรถ แต่ปัจจุบันมีทั้ง iPad และ Tablet หลายรุ่น ซึ่งราคาถูกกว่าและสะดวกกว่า
  1. เบาะหนัง – รถยนต์หรูรุ่นใหม่ของ Lexus หรือ Mercedes-Benz เริ่มไม่ใช้เบาะหนังแล้ว แต่ใช้วัสดุสังเคราะห์แบบใหม่ซึ่งคล้ายหนังแต่ราคาถูกกว่า

นอกจากอุปกรณ์เสริมที่ไม่จำเป็นตามที่เว็บไซต์ Car Connection แนะนำเหล่านี้แล้ว สีรถยนต์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อรถยนต์ใหม่ เพราะรายงานวิจัยจากอังกฤษพบว่า รถที่มักถูกนกปล่อยของเสียใส่มากที่สุดคือรถสีแดงซึ่งมีโอกาสถูกของเสียของนก 18% รองลงมาคือสีน้ำเงินที่ 14% ส่วนสีเขียวมีโอกาสน้อยสุดที่ 1% เท่านั้น

รายงานจากบริษัท Halford ชิ้นนี้ยังบอกด้วยว่าของเสียของนกที่ติดอยู่กับรถยนต์เป็นเวลานานจนแห่งเกรอะกรัง อาจทำลายสัรถยนต์ได้จนต้องเสียค่าทำสีรถราคาแพงได้
XS
SM
MD
LG