ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทแคนาดาเปิดตัวสินค้า 'น้ำดื่มผสมกัญชาสกัด' ในสหรัฐฯ


Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:52 0:00


บริษัท Canopy Growth Corp ในแคนาดา เปิดตัวน้ำดื่มโซดาผสมสารสกัดจากกัญชา หรือ ซีบีดี (CBD) ในตลาดสหรัฐฯ ในความพยายามครองตลาดสินค้าอาหารผสมซีบีดีที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในอเมริกา

เรด โควาเซวิซ ประธานบริษัท Canopy กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ตลาดสารสกัดจากกัญชาในสหรัฐฯ มีขนาดใหญ่แต่ยังกระจัดกระจาย ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก

เวลานี้แคนาดากำลังเผชิญกับปัญหากัญชาล้นตลาด ทำให้ผู้ผลิตสินค้าจากกัญชาต้องหาทางขยับขยายลงมาในอเมริกามากขึ้น ประกอบกับการคาดการณ์ว่ารัฐบาลสหรัฐฯ ที่นำโดยพรรคเดโมแครตน่าจะเปิดกว้างสำหรับการลงทุนที่เกี่ยวกับกัญชามากขึ้น

สำหรับผลิตภัณฑ์น้ำดื่มโซดาผสมสารซีบีดีนี้ มีชื่อว่า ควอทรู (Quatreau) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในแคนาดาในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยมีให้เลือก 4 แบบ และจะวางขายในตลาดออนไลน์ในรัฐที่อนุญาตให้ใช้สารสกัดจากกัญชาเพื่อสันทนาการได้

ปัจจุบัน 36 มลรัฐในสหรัฐฯ และดินแดนในการปกครองของสหรัฐฯ อีก 4 แห่ง อนุญาตให้ใช้กัญชาเพื่อจุดประสงค์ทางการแพทย์ ในขณะที่ 11 รัฐอนุญาตให้ใช้น้ำมันสกัดจากซีบีดีได้ ตามรายงานของ National Conference of State Legislatures

XS
SM
MD
LG