ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส’ เรียกหญิงผิวขาว “พิสูจน์ความเป็นแม่” ของทารกลูกครึ่ง


Cal Coach Airline Apology
Cal Coach Airline Apology

สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ยังฉาวไม่เลิก หลังสั่งให้ผู้หญิงผิวขาวชี้แจงหลักฐานในการพิสูจน์ความเป็นแม่ของลูกตัวเอง เพียงเพราะใช้คนละนามสกุลและทารกตัวน้อยเป็นลูกครึ่ง

สำนักข่าว CNBC รายงานว่า นาง Lindsay Gottlieb หัวหน้าโค้ชทีมบาสเก็ตบอลหญิงแคลิฟอร์เนีย โพสต์ลงเฟสบุ๊กและทวีตข้อความว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายตั๋วเครื่องบินของสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ที่สนามบินนานาชาติเดนเวอร์ เรียกขอเอกสารเพื่อยืนยันว่าเธอเป็นแม่ของทารกน้อยวัย 1 ขวบจริง ทั้งที่มีเอกสารยืนยันตัวตน

ตามรายงานของสำนักข่าว Associated Press รายงานอีกว่า ทันทีที่เห็นพาสปอร์ตของทารกวัย 1 ขวบ พนักงานคนดังกล่าวได้เรียกขอใบสูติบัตรจากนาง Lindsay โดยอ้างเหตุผลทางกฏหมาย เนื่องจากเธอและลูกใช้คนละนามสกุล และบังคับให้เธอแสดงหลักฐานที่มีบนสื่อสังคมออนไลน์เฟสบุ๊ก เพื่อยืนยันความเป็นแม่ของเด็กด้วย

ซึ่งหัวหน้าโค้ชหญิงเหล็กแห่งแคลิฟอร์เนีย อ้างว่าที่ผ่านมาไม่เคยถูกเรียกให้ยื่นเอกสารเพิ่มเติมในการเดินทางโดยเครื่องบินกับลูกชาย และในเวลานั้นเธอและนาย Patrick Martin คู่หมั้นซึ่งเป็นพ่อของเด็กก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าวทันที โดยบอกว่าขอให้เรื่องนี้เป็น “โค้ช” ที่สอนบทเรียนให้กับพนักงาน ซึ่งสายการบินเน้นคำว่า “โค้ช” เพื่อสื่อถึงนาง Lindsay ที่เป็นโค้ชทีมบาสเก็ตบอล ทำให้กลายเป็นประเด็นถกเถียงถึงความเหมาะสมในการแสดงความขอโทษอย่างจริงใจของสายการบิน

ซึ่งสุดท้ายทางเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ก็ออกแถลงการณ์ว่าไม่ได้มีเจตนาในการพาดพิงถึงนาง Lindsay แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตามนโยบายของสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ระบุให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 2 ปีนั่งบนตักของผู้ปกครองได้ โดยต้องยืนยันความเป็นผู้ปกครองเด็กด้วยสูติบัตร หรือ บัตรประชาชน แต่สำหรับเที่ยวบินในประเทศนั้น ไม่จำเป็นที่นามสกุลของเด็กจะต้องตรงกับผู้ปกครองแต่อย่างใด

XS
SM
MD
LG