ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ : ท่าเรือคอนเทนเนอร์ของอินเดียที่มุมไบถูกไวรัสเรียกค่าไถ่โจมตี


Trucks carrying containers wait to enter the Jawaharlal Nehru Port Trust (JNPT) on the outskirts of Mumbai, India, June 28, 2017.
Trucks carrying containers wait to enter the Jawaharlal Nehru Port Trust (JNPT) on the outskirts of Mumbai, India, June 28, 2017.
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:49 0:00

ท่าเรือคอนเทนเนอร์ใหญ่ที่สุดของอินเดียที่มุมไบถูกไวรัสเรียกค่าไถ่โจมตี

ท่าเรือ Jawaharlal Nehru ที่นครมุมไบซึ่งเป็นท่าขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์ใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดียถูกไวรัสคอมพิวเตอร์เรียกค่าไถ่โจมตีเมื่อวันพุธ โดยปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นในบริเวณขนถ่ายสินค้าของบริษัทชิปปิ้ง A.P. Moller-Maersk ของเดนมาร์กซึ่งเป็นเป้าการโจมตีเมื่อวัอังคารเช่นกัน

กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ เพิ่มมาตรการความปลอดภัยกับเที่ยวบินเข้าสหรัฐฯ

ในวันนี้ กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ ประกาศมาตรการความปลอดภัยใหม่สำหรับเที่ยวบินที่จะบินเข้าสหรัฐฯ แต่ยังไม่ถึงกับห้ามนำคอมพิวเตอร์แลปทอปติดตัวขึ้นเครื่อง อย่างไรก็ตามสายการบินและสนามบินต่างๆ มีเวลา 21 วันเพื่อเพิ่มมาตรการตรวจวัตถุระเบิด และ 120 วันเพื่อร่วมมือตามมาตรการรักษาความปลอดภัยใหม่ของสหรัฐฯ ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ให้ไฟเขียวธนาคารใหญ่ 34 แห่งใช้เงินทุนซื้อหุ้นคืนและจ่ายปันผลได้

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ประกาศว่าธนาคารใหญ่ 34 แห่งในสหรัฐฯ ผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดประจำปีที่เรียกว่า Stress Test และอนุญาตให้ธนาคารเหล่านี้ใช้เงินทุนที่เหลือเพื่อซื้อหุ้นคืนและจ่ายปันผลได้ โดยระบุว่าธนาคารเหล่านี้มีเงินทุนสำรองเพียงพอและมีมาตรการบริหารความเสี่ยงที่ดีขึ้นด้วย

ภัตตาคารในเบลเยี่ยมจะเพิ่มจิ้งหรีดในเมนูอาหาร

ภัตตาคารชื่อ Little Food ในกรุงบรัสเซลล์ของเบลเยี่ยมจะเพิ่มจิ้งหรีดในเมนูอาหารเพราะเห็นว่าการเพาะเลี้ยงจิ้งหรีดเป็นแหล่งโปรตีนสร้างปัญหามลภาวะและใช้ทรัพยากรน้อยกว่าการเลี้ยงปศุสัตว์หลายสิบถึงหลายร้อยเท่าตัว โดยเมนูจิ้งหรีดนี้จะมีทั้งจิ้งหรีดอบแห้งรสกระเทียมและมะเขือเทศ ไปจนถึงจิ้งหรีดชุบแป้งทอดด้วย ็นแหล่งโปรตน

XS
SM
MD
LG