ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ญี่ปุ่นขาดดุลการค้าเพิ่มขึ้นในเดือนก.ย - Starbucks เปิดร้านกาแฟแห่งแรกในอินเดีย และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ญี่ปุ่นขาดดุลการค้าเพิ่มขึ้นในเดือน ก.ย $7,200 ล้าน โดยปริมาณการส่งออกลดลง 10.3% เพราะวิกฤติหนี้ในยุโรปและกระแสต่อต้านสินค้าญี่ปุ่นในจีน ขณะที่ปริมาณการนำเข้าเพิ่มขึ้น 4% จนถึงขณะนี้ยอดขาดดุลการค้าของญี่ปุ่นในปีนี้อยู่ที่ระดับราว $60,000 ล้าน

บริษัทพลังงานของรัฐบาลรัสเซีย Rosneft บรรลุข้อตกลงซื้อบริษัทพลังงาน TNK-BP มูลค่า $55,000 ล้านซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง BP กับกลุ่มมหาเศรษฐีรัสเซีย โดยข้อตกลงนี้จะทำให้ BP ลดการถือหุ้นลงเหลือ 20% และ Rosneft จะเป็นผู้ควบคุมปริมาณการผลิตน้ำมันดิบมากกว่า 40% ของรัสเซีย

เครือข่ายร้านกาแฟรายใหญ่ที่สุดในโลก Starbucks เปิดร้านสาขาร้านแรกในอินเดียเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ในย่านผู้มีอันจะกินในนครมุมไบ โดยตกแต่งร้านในสไตล์อินเดียและวางราคาต่ำกว่าร้านสาขาในประเทศอื่นเล็กน้อยเพื่อดึงดูดลูกค้า Starbucks ลงทุนร่วมกับ Tata Global Beverage และใช้เมล็ดกาแฟที่ปลูกเองในอินเดีย

Amazon เปิดเผยว่าคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตของบริษัทคือ Kindle Fire HD ราคา $199 หน้าจอ 7 นิ้ว คือสินค้าที่ขายดีที่สุดในเว็บไซต์ Amazon แต่มิได้ระบุจำนวนเท่าใด ข่าวนี้เปิดเผยขณะที่เชื่อว่าจะมีการเปิดตัว iPad Mini ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ Kindle Fire HD
XS
SM
MD
LG