ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ร้าน McDonald รายงานยอดขายทั่วโลกลดลงครั้งแรกในรอบ 9 ปี และข่าวธุรกิจอื่นๆ


รัฐสภากรีซลงมติรับรองมาตรการลดค่าใช้จ่ายชุดใหม่ ซึ่งจะทำให้กรีซได้รับเงินช่วยเหลือก้อนใหม่จากผู้ให้กู้ต่างชาติมูลค่า 40,000 ล้านดอลล่าร์ และช่วยให้กรีซไม่ผิดนัดชำระหนี้ ในขณะที่พนักงานคมนาคมของกรีซยืดการประท้วงหยุดงานถึงวันพฤหัสบดี ทางผู้ให้กู้จะประชุมกัยวันอาทิตย์นี้ว่าจะให้เงินช่วยเหลือก้อนใหม่แก่กรีซหรือไม่

ยอดขาดดุลการค้าของรัฐบาลสหรัฐลดลง 5.1% ในเดือนก.ย ลงไปอยู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปีที่ 41,500 ล้านดอลล่าร์ เนื่องจากยอดการส่งออกสูงขึ้นโดยเฉพาะการส่งออกไปยังอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ซึ่งช่วยชดเชยการส่งออกที่ลดลงในยุโรปและเอเชีย

ผู้บริโภคในนิวยอร์คโอดครวญเรื่องที่ราคาสินค้าและบริการต่างๆสูงขึ้นหลังพายุเฮอริเคนแซนดี้ เช่นค่าแท็กซี่ ค่าน้ำมัน ค่าสินค้าประเภทแบตเตอรี่และเครื่องปั่นไฟ ทางสำนักงานของกระทรวงยุติธรรมกำลังตรวจสอบเรื่องนี้ ผู้กระทำผิดจะถูกปรับไม่เกิน 25,000 ดอลล่าร์

ร้าน McDonald รายงานยอดขายทั่วโลกลดลงครั้งแรกในรอบ 9 ปีในเดือนต.ค เนื่องจากการแข่งขันสูงและการชะลอตัวของศก.โลก โดยยอดขายในสหรัฐและยุโรปลดลง 2.2% ส่วนในเอเชีย ตะวันออกกลางและอาฟริกาลดลง 2.4% จากสาขาทั้งหมดมากกว่า 34,000 แห่ง

นักวิทยาศาสตร์อังกฤษและเอธิโอเปียเตือนว่า เมล็ดกาแฟอาราบิก้าซึ่งเป็นพันธุ์กาแฟยอดนิยมที่สุดในโลกอาจกำลังได้รับผลกระทบจากภาวะโลกร้อน เนื่องจากต้นกาแฟอาราบิก้าที่เติบโตตามธรรมชาติซึ่งมีอยู่ที่เดียวคือที่ราบสูงทางใต้ของเอธิโอเปียค่อนข้างอ่อนไหวต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและอาจสูญพันธุ์ได้ในเวลา 10 ปี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อศก.เอธิโอเปียและศก.อาฟริกา
XS
SM
MD
LG