ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นายกฯญี่ปุ่น Shinzo Abe กลายเป็นเกมใน App โทรศัพท์มือถือเพื่อสร้างความนิยมในหมู่คนรุ่นใหม่ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


อาฟริกา - ปธน.บะรัค โอบาม่า เยือกแทนซาเนียเป็นประเทศสุดท้ายในการเยือนอาฟริกา 3 ประเทศเพื่อส่งเสริมการลงทุนของสหรัฐในอาฟริกา และแข่งขันกับอิทธิพลทางเศรษฐกิจของจีนในภูมิภาคนี้ โดยทั้งสหรัฐและจีนเห็นว่าแทนซาเนียคือแหล่งทรัพยากรธรรมชาติขนาดใหญ่โดยเฉพาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ

ยุโรป – ที่ประชุมสหภาพยุโรปเห็นชอบให้จัดตั้งกองทุนมูลค่า 7,800 ล้านดอลล่าร์ เพื่อช่วยเหลือคนหนุ่มสาวที่ตกงาน คาดว่ามีคนหนุ่มสาวในยุโรปตกงานราว 5 ล้าน 6 แสนคน โดยเฉพาะในสเปนและกรีซซึ่งอัตราการว่างงานของคนหนุ่มสาวสูงกว่า 50% นักวิเคราะห์ระบุว่าการปล่อยให้คนหนุ่มสาวตกงานนานเกินไปจะทำให้คนหนุ่มสาวสูญเสียทักษะฝีมือที่จำเป็น และมีแนวโน้มก่อปัญหาสังคมอื่นๆเช่น ยาเสพติดและแอลกอฮอล์

จีน – องค์กรสิ่งแวดล้อม Greenpeace รายงานว่าสมุนไพรจีนหลายชนิดที่ใช้ในยาจีนแผนโบราณและในการปรุงอาหารเพื่อสุขภาพ มีส่วนผสมของยาฆ่าแมลงในระดับที่เป็นอันตรายกว่าที่องค์การอนามัยโลกกำหนดไว้หลายร้อยเท่า โดย Greenpeace เผยว่าจากการทดสอบสมุนไพรจีน 65 ชนิด พบว่ามีถึง 51 ชนิดที่มียาฆ่าแมลงตกค้าง ในจำนวนนี้มีอยู่ 26 ที่มีอันตรายร้ายแรง

ญี่ปุ่น – พรรคเสรีประชาธิปไตยของญี่ปุ่น (LDP) พยายามดึงเสียงของประชาชนญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆในการเลือกตั้งทั่วไปเดือน ก.ค ด้วยการปล่อย App เกมรุ่นใหม่ทางโทรศัพท์มือถือ ชื่อ Abe Hops ซึ่งเป็นเกมที่มีนายกฯญี่ปุ่น Shinzo Abe เป็นตัวเอกที่ต้องกระโดด และตีลังกาม้วนหน้าม้วนหลัง เพื่อฝ่าฟันอัตรายขึ้นไปถึงฟากฟ้า ยิ่งขึ้นไปสูงเท่าไรก็จะยิ่งได้คะแนนเพิ่มขึ้น และจะยิ่งทราบข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับนายกฯผู้นี้ รงมถึงข้อมูลของพรรค LDP นอกจากนี้ นายกฯ Abe ในเกมนี้ยังสามารถเปลี่ยนชุดจากสูทสีเทา เป็นกางเกงยีนส์และชุดกีฬาได้ด้วย

เชิญรับฟังรายงานจากคุณทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG