ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รัสเซียเข้าเป็นสมาชิก WTO โดยสมบูรณ์ - Sharapova จับธุรกิจขนมหวาน และข่าวธุรกิจอื่นๆ


รัสเซียเข้าเป็นสมาชิก WTO ลำดับที่ 156 อย่างสมบูรณ์หลังเจรจานาน 18 ปี ถือเป็นประเทศศก.ขนาดใหญ่รายสุดท้ายที่เข้าเป็นสมาชิก WTO

รัสเซียกลายเป็นสมาชิกองค์การการค้าโลก (WTO) ลำดับที่ 156 อย่างสมบูรณ์ในวันพุธ หลังผ่านเจรจานาน กว่า 18 ปี ถือเป็นประเทศศก.ขนาดใหญ่รายสุดท้ายที่เข้าเป็นสมาชิก WTO โดยเงื่อนไขข้อตกลงการเข้าเป็นสมาชิกคือ รัสเซียต้องลดกำแพงภาษีสินค้านำเข้าให้ต่ำกว่า 8% จากระดับเฉลี่ยราว 10% และต้องเปิดเสรีธุรกิจหลายประเภท เช่นภาคการธนาคาร อุตสาหกรรมรถยนต์และธุรกิจประกันภัย นักวิเคราะห์บางคนชี้ว่าการเข้าเป็นสมาชิก WTO จะช่วยให้ราคาสินค้านำเข้าถูกลง แต่ชาวรัสเซียจำนวนมากเกรงว่าสินค้าจากตะวันตกจะหลั่งไหลเข้าสู่รัสเซียจนเกินควบคุม

ยอดการส่งออกที่ลดลงส่งผลให้ญี่ปุ่นขาดดุลการค้า 6,500 ล้านดอลล่าร์ในเดือน ก.ค หลังจากศก.ญี่ปุ่นดูเหมือนจะสดใสในช่วงครึ่งปีแรก กระทรวงการคลังญี่ป่นุรายงานว่ายอดการส่งออกสิค้าของญี่ปุ่นลดลง 8% ในเดือน ก.ค อยู่ที่ 67,000 ล้านดอลล่าร์ ขณะที่ยอดนำเข้าเพิ่มขึ้น 2% เป็น 73,600 ล้านดอลล่าร์ นักวิเคราะห์เชื่อว่าค่าเงินเยนแข็งและปัญหาศก.ของยุโรปคือปัจจัยที่ทำให้การส่งออกลดลง

บริษัทเหมืองแร่รายใหญ่ที่สุดในโลก BHP Billiton ประกาศชะลอโครงการขยายเหมืองทองแดง Olympic Dam มูลค่า 20,000 ล้านดอลล่าร์ หลังจากผลกำไรลดลงเมื่อปีที่แล้ว นักวิเคราะห์ชี้ว่าเป็นสัญญาณให้เห็นการชะลอตัวของภาคอุตสาหกรรมจีนซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของสินค้าประเภทวัตถุดิบ

นักเทนนิสหญิงชาวรัสเซีย Maria Sharapova ตัดสินใจลงทุนในธุรกิจขนมหวานภายใต้ชื่อยี่ห้อ Sugarpova ซึ่งตอนนี้มีขนมหวานอยู่ในไลน์ทั้งหมด 12 ชนิด นิตยสาร Forbes จัดอันดับ Sharapova ว่าเป็นนักกีฬาหญิงที่มีรายได้สูงสุดเมื่อปีที่แล้วด้วยรายได้ 27.9 ล้านดอลล่าร์
XS
SM
MD
LG