ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พม่าอนุญาตชายอังกฤษขุดหาเครื่องบินสมัยสงครามโลกมูลค่านับล้านดอลล่าร์ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ตลาดบ้านสหรัฐส่งสัญญาณด้านบวกหลังรายงานของรัฐบาลสหรัฐเผยว่าอัตราการสร้างบ้านใหม่ในเดือน ก.ย เพิ่มขึ้น 15% สูงสุดในรอบ 4 ปี ปีนี้สหรัฐสร้างบ้านใหม่ไปแล้ว 827,000 หลัง แต่ก็ยังน้อยกว่าระดับเฉลี่ยช่วง 50 ปีที่ 1,500,000 หลังต่อปี

ปธน.ฝรั่งเศส Francois Hollande ชี้ว่าปัญหาการเงินและวิกฤติหนี้ของกลุ่มยูโรโซนใกล้ถึงจุดสิ้นสุดแล้ว แม้ยังคงมีความกังวลต่อสถานะการเงินของกรีซและสเปนก่อนหน้าการประชุมสุดยอดของสหภาพยุโรปจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์

นายกฯจีน Wen Jiabao ระบุศก.จีนยังอยู่ในในสถานะที่ดี และเป็นไปตามเป้าหมายการเติบโตที่วางไว้คือ 7.5% ในปีนี้ โดยไตรมาสที่สองของปีนี้ศก.จีนเติบโตเพียง 7.6% ต่ำสุดในรอบมากกว่า 3 ปี

พม่าลงนามในข้อตกลงอนุญาตให้ชายชาวอังกฤษ David J. Cundall ขุดหาฝูงเครื่องบิน Spitfire หลายสิบลำซึ่งทหารอังกฤษนำใส่ลังฝังไว้ตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่สองเพื่อซ่อนให้พ้นเงื้อมมือทหารญี่ปุ่น คาดว่าการขุดหาจะเริ่มช่วงปลายเดือน ต.ค ด้วยความเห็นชอบของรัฐบาลพม่าและอังกฤษ ปัจจุบันเครื่องบินรบ Spitfire ซึ่งผลิตในอังกฤษมีเหลือเพียง 35 ลำทั่วโลก คาดว่าแต่ละลำมีมูลค่าราว 1 ล้าน 5 แสนดอลล่าร์
XS
SM
MD
LG