ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัท E-Commerce จีน Alibaba ประกาศตัดสินใจขายหุ้น IPO ในสหรัฐ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


จีน – บริษัทซื้อขายสินค้าออนไลน์รายใหญ่ของจีน Alibaba ประกาศว่าจะเริ่มขายหุ้น IPO ในสหรัฐ โดยกำลังพิจารณาเลือกธนาคารชั้นนำ 1 ใน 6 แห่งเป็นผู้รับผิดชอบการขายหุ้น IPO ด้านนักวิเคราะห์คาดว่า Alibaba มีมูลค่าการตลาดราว $140,000 ล้าน และการขายหุ้น IPO ครั้งนี้จะช่วยระดัมทุนได้ราว $15,000 ล้าน

ไนจีเรีย – มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย จากเหตุการณ์โกลาหลที่คูหารับสมัครงานของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไนจีเรีย 5 แห่งทั่วประเทศ หลังจากประชาชนกว่า 500,000 คนแห่กรอกใบสมัครเพื่อแย่งชิงตำแหน่งงาน 4,500 ตำแหน่ง โดยปัจจุบันไนจีเรียมีอัตราการว่างงานสูงถึง 23.9% โดยเฉพาะในกลุ่มคนหนุ่มสาววัยทำงาน

สหรัฐ – ปธน.Barack Obama กล่าวปราศรัยประจำสัปดาห์ ระบุว่าได้มีคำสั่งให้ทบทวนกฏเกณฑ์การทำงานล่วงเวลาของคนอเมริกันเสียใหม่ เพื่อให้ลูกจ้างรายได้ต่ำที่ทำงานล่วงเวลา สามารถได้ค่าแรงของตนอย่างถูกต้องยุติธรรม เนื่องจากปัจจุบันมีลูกจ้างจำนวนมากที่ทำงานล่วงเวลาโดยไม่ได้ค่าแรงเพิ่ม

สหรัฐ – บริษัทพลังงาน BP ได้รับอนุญาตให้สามารถร่วมประมูลสัมปทานขุดเจาะแหล่งน้ำมันและแก๊สธรรมชาติในอ่าวเม็กซิโกอีกครั้ง ในการประมูลที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ BP ถูกตัดสิทธิร่วมการประมูลตั้งแต่เกิดเหตุการณ์แท่นขุดเจาะน้ำมันของ BP ระเบิดและมีน้ำมันรั่วไหลในอ่าวเม็กซิโกเกือบ 5 ล้านบาร์เรลเมื่อปี ค.ศ 2011

สหรัฐ – องค์กรตรวจสอบด้านความปลอดภัยทางรถยนต์ The Center for Auto Safety เผยว่ามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับความบกพร่องในชิ้นส่วนรถยนต์ของ General Motors รวม 303 คน ในช่วง 10 ปี หลังจากที่ GM เพิ่งเรียกคืนรถยนต์ 1 ล้าน 6 แสนคันเมื่อเดือนที่แล้ว เพื่อนำมาซ่อมแซมสวิทช์จุดระเบิดเครื่องยนต์ซึ่งมีปัญหาอาจทำให้เครื่องดับระหว่างขับขี่และทำให้ผู้ขับขี่ไม่สามารถควบคุมรถได้ โดยรถยนต์รุ่นที่เรียกคืนนั้นรวมถึงรถ Chevrolet Pontiac และ Saturn รุ่นระหว่างปี ค.ศ 2003-2007

สหรัฐ – ตำรวจในหลายเมืองในสหรัฐ เช่นนคร Los Angeles รัฐแคลิฟอร์เนีย เมือง Fort Worth รัฐเท็กซัส และเมือง Charlotte รัฐนอร์ธแคโรไลน่า เริ่มให้ตำรวจติดกล้องไว้ตามตัว เพื่อใช้ในกรณีติดต่อพูดคุยระยะประชิดกับพลเมือง เพื่อป้องกันการถูกทำร้ายและเพื่อเก็บหลักฐานไว้ดำเนินคดี โดยผู้สนับสนุนระบุว่าวิธีนี้ช่วยลดการใช้กำลังลงได้กว่า 50% แต่ผู้ไม่เห็นด้วยบอกว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และยังไม่มีกฏหมายรองรับ

รายงานจากห้องข่าว VOA และ Reuters / เรียบเรียงโดย Songphot Suphaphon
XS
SM
MD
LG