ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ราคาน้ำมันดิบโลกลดลงต่ำสุดในรอบหลายเดือนเนื่องจากความต้องการลดลง และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:03:17 0:00
Direct link

1.ราคาน้ำมันดิบโลกที่ซื้อขายในยุโรป ลดลงอยู่ระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือน หลังจากรายงานของสำนักงานพลังงานระหว่างประเทศหรือ IEA ระบุว่าปริมาณน้ำมันดิบสำรองทั่วโลกยังคงมีอย่างเหลือเฟือในปัจจุบัน โดยราคาน้ำมัน Brent Crude Oil ตกลงเหลือ $103.61 ต่อบาร์เรล ต่ำสุดตั้งแต่เดือน พ.ย ปีที่แล้ว ส่วนราคาน้ำมันดิบสหรัฐวันนี้อยู่ที่ $97.43 ต่อบาร์เรล ต่ำสุดในรอบปีนี้

IEA ชี้ว่า ศก.โลกที่ชะลอตัวลงได้ทำให้ความต้องการน้ำมันทั่วโลกลดลง และแม้จะเกิดความรุนแรงในประเทศผู้ผลิตน้ำมันหลายประเทศ แต่ปริมาณน้ำมันสำรองในปัจจุบันก็ยังสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ และยังมีรายงานว่าพบแหล่งน้ำมันใหม่อีกหลายจุด

2.จำนวนคนอเมริกันว่างงานลดลงในเดือน มิ.ย ตามรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐ โดยตัวเลขผู้ที่มาลงชื่อสมัครงานลดลง 2.02% ในเดือน มิ.ย ต่ำสุดในรอบ 6 ปี ซึ่งอาจส่งสัญญาณให้ธนาคารกลางสหรัฐปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นในอีกไม่นานนี้

3.สัปดาห์หน้า กลุ่มบริษัทโรงแรม Hyatt จะเปิดโรงแรมหรูแห่งใหม่ใจกลางนครแมนฮัตตัน ภายใต้ชื่อ New York Park Hyatt โดยจะมีห้องพัก 210 ห้อง สนนราคาเฉลี่ยห้องละ $900 หรือราว 27,000 บาทต่อคืน ซึ่งจะทำให้โรงแรมแห่งนี้กลายเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีราคาแพงที่สุดในแมนฮัตตัน

4.โครงการสายเคเบิลข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก FASTER มูลค่า 300 ล้านดอลล่าร์ เชื่อมระหว่างสหรัฐกับญี่ปุ่น กำลังจะเริ่มการก่อสร้างโดยตั้งเป้าว่าจะเสร็จสิ้นในปี ค.ศ 2016 โครงการนี้ได้รับเงินทุนจากบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของเอเชีย 5 บริษัท รวมถึง China Mobile International และ NEC ของญี่ปุ่น โดยมี Google เป็นผู้สนับสนุน คาดว่าเมื่อแล้วเสร็จจะสามารถส่งข้อมูลได้ด้วยความเร็ว 600 เทราไบต์ต่อวินาที

รายงานจากห้องข่าว VOA / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG