ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Angry Birds เกมส์ยอดนิยมในสมาร์ทโฟนกลายเป็นหนังการ์ตูนชุด และข่าวธุรกิจอื่นๆ


รายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคในสหรัฐในเดือน ก.พ เพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในรอบ 5 เดือน โดยยอดขายสินค้าปลีกโดยรวมในสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.4% ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่าเป็นเพราะแนวโน้มที่ดีในตลาดแรงงาน หลังจากมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นราว 236,000 ตำแหน่งในเดือน ก.พ ขณะที่อัตราการว่างงานลดลงอยู่ที่ระดับ 7.7%

ผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน ซู เสี่ยวฉวน เตือนให้ระวังเงินเฟ้อ หลังจากอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือนที่ 3.2% ซึ่งนายเสี่ยวฉวนบอกว่าสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ด้านนักวิเคราะห์เชื่อว่ารัฐบาลจีนกำลังจะใช้มาตรการควบคุมเงินเฟ้อ แม้จะมีผลให้เศรษฐกิจจีนเติบโตช้าลงก็ตาม

Wall Street Journal รายงานว่ากระทรวงเกษตรสหรัฐกำลังพิจารณาซื้อน้ำตาล 4 แสนตันจากผู้ผลิตน้ำตาลในสหรัฐ เพื่อลดปริมาณน้ำตาลในตลาดและเพิ่มราคาน้ำตาลให้สูงขึ้น เพื่อที่บรรดาผู้ผลิตน้ำตาลจะสามารถได้กำไรและชดให้เงินกู้คืนให้แก่รัฐบาลได้ แต่คาดว่ามาตรการนี้อาจทำให้ราคาลูกอมขนมหลานในอเมริกาสูงขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

Angry Birds เกมส์ยอดนิยมในสมาร์ทโฟนกำลังกลายเป็นการ์ตูนชุดทางเคเบิลทีวีและอินเทอร์เนต โดยทาง Rovio จะเริ่มนำออกฉายในสหรัฐวันเสาร์ที่ 16 มี.ค โดยได้ทำข้อตกลงกับบริษัทเคเบิลสหรัฐ Comcast เพื่อจัดทำช่อง Angry Birds Toons Channel สำหรับแพร่ภาพทาง Comcast และทางเว็บไซต์แบบที่ต้องเสียค่าสมาชิก เชื่อว่าการ์ตูนชุด Angry Birds จะเป็นจุดเริ่มต้นของ Rovio ในการก้าวสู่อุตสาหกรรมความบันเทิงครบวงจรอย่างเต็มตัว
XS
SM
MD
LG