ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธนาคาร “เจพี มอร์เเกน เชส” เตรียมซื้อตึกสำนักงานในปารีส


FILE - People pass the JP Morgan Chase & Co. Corporate headquarters in the Manhattan borough of New York City.
FILE - People pass the JP Morgan Chase & Co. Corporate headquarters in the Manhattan borough of New York City.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:13 0:00

รอยเตอร์รายงานว่า ธนาคาร JP Morgan Chase ของสหรัฐฯ เตรียมซื้อตึกสำนักงานในใจกลางกรุงปารีส ของฝรั่งเศส เพื่อรองรับพนักงาน 450 ตำแหน่ง ในอีกไม่กี่ปีจากนี้

การประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่ JP Morgan ย้ายบริการบางส่วนออกจากกรุงลอนดอนเพื่อเป็นการปรับตัวกับ Brexit หรือการออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปของอังกฤษ

ขณะนี้ JP Morgan มีเจ้าหน้าอยู่ที่ปารีสแล้ว 260 คน และเมื่อการขยายงานที่ฝรั่งเศสเสร็จสิ้น กรุงปารีสจะเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่อันดับสองของ JP Morgan รองจากกรุงลอนดอน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่อยู่ 1,000 คนในขณะนี้

ในขั้นแรกธนาคารจะย้ายงานด้านการขาย มายังกรุงปารีส ตามมาด้วยงานด้านซื้อขายหลักทรัพย์

ซีอีโอของสำนักงาน JP Morgan ในประเทศฝรั่งเศส นาย Kyril Courboin ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า รายละเอียดของขั้นตอนการย้ายงานบางส่วนมายังฝรั่งเศสจะขึ้นอยู่กับกระบวนการที่อังกฤษจะออกจากสหภาพยุโรป

ทั้งนี้แผนการซื้อตึกใจกลางกรุงปารีสของ JP Morgan สะท้อนถึงภาพรวมที่ธนาคารหลายแห่ง เลือกที่จะย้ายงานบางส่วนมายังเมืองใหญ่ในเขตยูโรโซน ก่อน Brexit จะเกิดขึ้น ตามกระบวนการ การออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษจะมีผลวันที่ 31 มกราคม และรัฐบาลอังกฤษน่าจะเจรจาต่อเนื่องกับสหภาพยุโรปว่ารูปแบบความสัมพันธ์ต่อไปจากนี้กับกลุ่มประเทศอียูจะเป็นอย่างไร

XS
SM
MD
LG