ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ไมโครซอฟท์เปิดตัว “แท็บเลตสองจอ” หวังเกาะกระเเสร่วมกับ ซัมซุงและหัวเหว่ย


Workers demonstrate Microsoft devices at the Microsoft Build 2017 developers conference in Seattle, May 10, 2017.
Workers demonstrate Microsoft devices at the Microsoft Build 2017 developers conference in Seattle, May 10, 2017.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:32 0:00

ปัจจุบันการแข่งขันของตลาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ขนาดพกพา เข้มข้นอย่างยิ่ง โดยแต่ละบริษัทต่างเร่งพัฒนาลูกเล่นต่างๆมานำเสนอผู้ใช้

และยักษ์ใหญ่อย่าง ไมโครซอฟท์ เปิดตัว Surface Neo และ Surface Duo ซึ่งเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่พับได้ และมีสองหน้าจอ คล้ายกับหนังสือที่พอเปิดกางออกมา จะพบหน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งด้านซ้ายและขวา

ผู้ที่ติดตามกระเเสสินค้าไฮเทค จะพบว่าลูกเล่นนี้ก็พบได้ในผลิตภัณฑ์ของ ซัมซุง เอลจีและหัวเหว่ย

ยูซัฟ เมห์ดี (Yusuf Mehdi) หัวหน้าฝ่าย Modern Life & Devices ของไมโครซอฟท์กล่าวว่า การที่มีสองจอช่วยให้ผู้ใช้มีทางเลือกที่ใช้อุปกรณ์นี้เป็นเเท็บเลต หรือเขียนงาน หรือทำงานแบบคอมพิวเตอร์ได้

แดน แอคเคอร์แมน (Dan Ackerman) บรรณาธิการบริหารอาวุโสแห่งสื่อ CNET กล่าวว่าไมโครซอฟท์ จับกระเเสสินค้าเทคโนโลยีนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวโน้มหลักๆ ที่กำลังเกิดขึ้น อย่างที่ให้จอที่มีความยืดหยุ่น และอุปกรณ์ 2 จอ ในตลาดขณะนี้

เขาบอกว่านั่นเเสดงถึงการให้พื้นที่หน้าจอมากขึ้นต่อลูกค้า ยูซัฟ เมห์ดี แห่งไมโครซอฟ์กล่าวว่าแรงบันดาลในที่ทำให้ไมโครซอฟท์ แนะนำสินค้าสองจอแก่ลูกค้า เพราะเห็นว่าคนทำงานได้มากขึ้น 44% จากการมีอุปกรณ์ 2 จอ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้คล่องขึ้น

แต่ รอส รูบิน นักวิเคราะห์แห่ง Reticle Research กล่าวว่า การที่มีส่วนขั้นกลางระหว่างสองจอ เมื่อเครื่องถูกใช้งานเป็นจอใหญ่เพียงจอเดียว อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าไม่สามารถมองจอได้อย่างราบรื่นนัก

นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังไม่เปิดเผยราคาของผลิตภัณฑ์ดักล่าว ซึ่งนั่นอาจเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลถึงการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ที่มีทางเลือกมากมายในขณะนี้

XS
SM
MD
LG