ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Dow Jones ร่วงลงกว่า 300 จุด ท่ามกลางทิศทางดอกเบี้ยที่อาจสูงขึ้นและผลประกอบการของบางบริษัทที่ไม่น่าประทับใจ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:14 0:00
Direct link

1.ตลาดหุ้นสหรัฐตกอย่างรุนแรง โดย ดัชนี Dow Jones ร่วงลงกว่า 300 จุด นักวิเคราะห์กล่าวว่าบรรยากาศการลงทุนถูกกระทบโดยปัจจัยลบเรื่องทิศทางดอกเบี้ยที่อาจสูงขึ้น และผลประกอบการของบางบริษัทที่ไม่น่าประทับใจ

2.และที่กระทบตลาดหุ้นเช่นกันคือ ความล้มเหลวของอาร์เจนติน่าในการเจรจากับเจ้าหนี้ที่ซึ่งป็นบริษัทลงทุนที่นิวยอร์ค เหตุการณ์นี้ทำให้อาร์เจนติน่าไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนด เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี

3.สหภาพยุโรปลงโทษรัสเซียเพิ่ม ครั้งนี้เป็นการจำกัดธนาคาร 5 แห่งของรัสเซียไม่ให้เข้าถึงแหล่งเงินในยุโรป แต่อีกด้านหนึ่ง ที่กำลังร่วมมือกันคือบริษัท Tesla ผู้ผลิตรถยนต์อเมริกันกับ Panasonic ของญี่ปุ่นที่จะร่วมกับสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

4.กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF เรียกร้องให้จีนใช้มาตรการลดความร้อนแรงของการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ จากเป้า 7.5% ลงมาอยู่ที่ 6.5%-7% เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนขึ้น และเพื่อเสถียรภาพของเศรษฐกิจโลก

5.บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลก Samsung รายงานผลประกอบการไตรมาสที่แล้วซึ่งกำไรอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบสองปี และส่วนแบ่งตลาดลดลงมาอยู่ที่ 25% จาก 33% ขณะที่คู่แข่งจากจีนเช่น Xiaomi ได้ส่วนแบ่งตลาดมากขึ้น

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG