ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สื่อในสหรัฐ รายงานว่า Bank of America สามารถตกลงยอมความกับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:06:07 0:00
Direct link

1.หน่วยงาน ESCAP ของสหประชาชาติกล่าวว่าเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างเชื่องช้า ในประเทศพัฒนาแล้วที่สำคัญกำลังถ่วงการขยายตัวของเศรษฐกิจประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

2.รัสเซียแก้เผ็ดประเทศตะวันตกด้วยมาตรการห้ามนำเข้าสินค้าอาหารจากสหรัฐและประเทศในสหภาพยุโรป ซึ่งมีมูลค่ารวมมากกว่า 1 หมื่น 7 พันล้านดอลลาร์ แต่นักวิเคราะห์เห็นว่าวิธีนี้อาจจะทำให้เกิดการขาดแคลนอาหารในรัสเซีย

3.รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ของอินเดียกล่าวต่อสภาว่า ที่อินเดียขัดขวางแผนปฏิรูปสำคัญของ WTO เมื่อเดือนก่อนก็เพราะ หากยอมให้แผนดังกล่าวได้รับอนุมัติไป อินเดียจะถูกห้ามไม่ให้อุดหนุนราคาสินค้าเกษตรเกิน 10% ต่อผู้ยากไร้ในประเทศ

4.สื่อในสหรัฐ รายงานว่า Bank of America สามารถตกลงยอมความกับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้ ด้วยการจ่ายค่าปรับมูลค่ามากกว่า 1 หมื่น 6 พันล้านดอลลาร์ เพื่อให้ทางการยุติการสอบสวนเรื่องที่ธนาคารนำสินทรัพย์ที่มีปัญหาออกขายนักลงทุนช่วงก่อนวิกฤตเศรษฐกิจเมื่อ 6 ปีก่อน

5.วุฒิสภาเเม็กซิโกผ่านกฎหมายที่จะยุติการผูกขาดอุตสาหกรรมพลังงานของรัฐที่มีมานาน 70 ปี เพื่อที่จะดึงดูดนักลงทุนต่างประเทศ และกระตุ้นการปรับปรุงประสิทธิภาพของรัฐวิสาหกิจน้ำมันของประเทศ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG