ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "Alphabet" กำไรลดลงหลังเจอค่าปรับจากสหภาพยุโรปเรื่องการครองตลาดของ Google


Alphabet
Alphabet

สหรัฐฯ และอังกฤษเริ่มเจรจากรอบการค้าครั้งใหม่ / Amazon เตรียมขยายธุรกิจเนื้อสัตว์ออร์แกนิค / Microsoft อาจเลิกพัฒนาโปรแกรม Paint

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:43 0:00

สหรัฐฯ และอังกฤษเริ่มเจรจากรอบการค้าครั้งใหม่

สหรัฐฯ และอังกฤษเริ่มการเจรจาขั้นต้นในวันจันทร์ที่กรุงวอชิงตัน ซึ่งน่าจะช่วยเปิดความสัมพันธ์ทางการค้าใหม่ระหว่างสองประเทศ หลังจากที่อังกฤษลงประชามติตัดสินใจออกจากสหภาพยุโรปเมื่อปีที่แล้ว

อังกฤษหวังว่าจะสามารถลดสิ่งกีดขวางทางการค้าที่เป็นปัจจัยจากการเป็นสมาชิกอียูและเพิ่มการค้ากับอเมริกาให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 4 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในอีก 13 ปีจากนี้

Alphabet กำไรลดลงหลังเจอค่าปรับจากสหภาพยุโรปเรื่องการครองตลาดของ Google

Alphabet Inc. บริษัทแม่ของ Google ประกาศผลประกอบการในไตรมาสที่ผ่านมาซึ่งกำไรลดลงร้อยละ 28 หลังจากที่ต้องรับภาระค่าปรับจากสหภาพยุโรปที่เห็นว่า Google มีอำนาจผูกขาดในธุรกิจมากเกินไป

เมื่อเดือนที่แล้ว สหภาพยุโรปสั่งปรับ Google เป็นเงิน 2 พัน 4 ร้อยล้านยูโร โดยกล่าวว่า Google ออกแบบบริการเสิร์ชให้ไปส่งเสริมธุรกิจซื้อของออนไลน์ของตนอีกต่อหนึ่ง

ในไตรมาสที่สองซึ่งจบลงวันที่ 30 มิถุนายน Alphabet Inc. มีรายได้เพิ่มขึ้น 21 เปอร์เซ็นต์ เป็น 2 หมื่น 6 พันล้านดอลลาร์ ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาด แต่กำไรลดจากเกือบ 4 พัน 9 พันล้านดอลลาร์ มาอยู่ที่ 3 พัน 5 ร้อยล้านดอลลาร์

Amazon เตรียมขยายธุรกิจเนื้อสัตว์ออร์แกนิค

Amazon.com ผู้ขายของออนไลน์รายใหญ่ของสหรัฐฯ มีกำหนดพบกับเจ้าของฟาร์มเลี้ยงสัตว์ในประเทศ เพื่อคุยแผนขยายธุรกิจเนื้อสัตว์ออร์แกนิค

การเจรจานี้เป็นแผนที่มีขึ้นหลังจากที่ Amazon เข้าซื้อกิจการร้านซูเปอร์มาร์เก็ตออร์แกนิค Whole Foods Market

Microsoft อาจเลิกพัฒนาโปรแกรม Paint

สื่อซีเอ็นเอ็นรายงานว่าโปรแกรม Paint ที่มีมากว่า 30 ปี ของบริษัท Microsoft อาจถูกตัดออกจากกลุ่มโปรแกรมที่มากับการอัพเดทระบบปฏิบัติการครั้งใหม่ในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

อย่างไรก็ตาม ข่าวนี้ยังเป็นเพียงการคาดเดาของคนในวงการเทคโนโลยีเท่านั้น และ Microsoft กล่าวว่า Paint ยังคงมีผู้ใช้กว่า 100 ล้านคนทั่วโลกต่อเดือน ตามรายงานของซีเอ็นเอ็น

XS
SM
MD
LG