ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เด็กหนุ่มรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์หลังจากที่ซ่อนตัวอยู่ในช่องล้อเครื่องบินที่บิน 5 ชั่วโมงผ่านระดับความสูงนับหมื่นเมตร และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:38 0:00
Direct link

หน่วยงาน Conference Board กล่าวว่าดัชนีที่บ่งบอกความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจของสหรัฐแสดงถึงทิศทางการปรับตัวที่ดีขึ้นเป็นเดือนที่สามติดต่อกัน และช่วยชี้ว่าการกระเตื้องขึ้นของกิจกรรมทางเศรษฐกิจชัดเจนขึ้นหลังฤดูหนาวที่อากาศรุนแรง

ญี่ปุ่นขาดดุลการค้าประจำปีเพิ่มขึ้นเกือบ 70% มาสู่สถิติใหม่ เพราะการขยายตัวของการส่งออกไม่สามารถทดแทนรายจ่ายจากการนำเข้าพลังงานที่มากขึ้นหลังเหตุการณ์อุบัติเหตุโรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์เมื่อสามปีก่อน

บริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมพลังงานเช่น Royal Dutch Shell กล่าวว่ายังจะคงขยายกิจการต่อเนื่องในรัสเซีย แม้ว่าโลกตะวันตกใช้มาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจรัสเซียก็ตาม

ผู้ประกอบอาชีพนำทางชาวเนปาลสำหรับนักปีนเขาใกล้ยอดเขา Everest กำลังพิจารณาว่าจะผละงานประท้วงหรือไม่ หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุหิมะถล่มที่คร่าชีวิตเพื่อนร่วมอาชีพไป 13 คน ซึ่งครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ค่าตอบแทนราว 13,000 บาทเท่านั้น

เด็กหนุ่มวัย 16 ปีรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์หลังจากที่ซ่อนตัวอยู่ในช่องล้อเครื่องบินที่บินจาก เมือง San Jose รัฐแคลิฟอร์เนียไปที่เกาะ Maui รัฐฮาวาย เป็นเวลา 5 ชั่งโมงเขาต้องทนสภาพอากาศและความดันอากาศที่ระดับความสูง 11,500 เมตร

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าว VOA และสำนักข่าวต่างประเทศ /Rattaphol Onsanit
XS
SM
MD
LG