ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ดัชนีบ่งชี้กิจกรรมการผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐชะลอตัวในเดือนมีนาคมและข่าวธุรกิจอื่นๆ


ดัชนีบ่งชี้การขยายตัวของกิจกรรมการผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐชะลอตัวในเดือนมีนาคมและเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ตลาดหุ้นปิดต่ำลง สาเหตุสำคัญน่าจะมาจากการลดลงของคำสั่งซื้อใหม่ๆ อย่างไรก็ตามแม้จะสูญเสียแรงขับเคลื่อนไปบ้าง แต่ดูเหมือนว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังไม่ได้รับผลกระทบทางลบจากภาษีที่เพิ่มขึ้น และการตัดลบงบประมาณ

นักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เป็นสตรีเดินทางไปอินเดียน้อยลงมากกว่าหนึ่งในสามช่วงสามเดือนที่ผ่านมา ผู้จัดทัวร์หลายแห่งพบว่านักท่องเที่ยวที่ยกเลิกการเดินทางจำนวนมากเป็นผู้หญิงจากประเทศออสเตรเลีย สหรัฐ และแคนนาดา

ประธานาธิบดีไซปรัสยืนยันว่าตนและครอบครัวก็ต้องถูกสอบสวนเช่นกันหากทำผิดเรื่องโยกย้ายทรัพย์สินก่อนข้อตกลงรับเงินกู้จากต่างประเทศ คำกล่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่สื่อภายในประเทศระบุว่าคนในเครือญาติของประธานาธิดี Nicos Anastasiades ย้ายเงินลงทุนในหลักทรัพย์ในบริษัทแห่งหนึ่งไปอังกฤษเมื่อไม่นานมานี้

Hillary Clinton จะเริ่มรับงานกล่าวสุนทรพจน์ที่ได้ค่าตอบแทนตามที่ต่างๆเป็นครั้งแรกหลังลงจากตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ รายงานไม่ได้บอกว่าเธอได้ค่าตอบแทนเท่าใด แต่สื่อ MCNBC ของสหรัฐกล่าวว่าอดีตประธานาธิบดี Bill Clinton ผู้เป็นสามีรับค่าตอบแทน 750,000 ดอลลาร์ต่อครั้งในงานลักษณะนี้

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG