ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Apple กำลังถูกฟ้องว่าละเมิดลิขสิทธิ์เทคโนโลยีระบบปฏิบัติการที่ใช้ใน iPhone


FILE - In this Tuesday, Sept. 9, 2014, file photo, the iPhone 6 plus, left, and iPhone 6 are displayed, in Cupertino, Calif.
FILE - In this Tuesday, Sept. 9, 2014, file photo, the iPhone 6 plus, left, and iPhone 6 are displayed, in Cupertino, Calif.

จีนแพ้อุทธรณ์ในความขัดแย้งเรื่องการค้าเหล็กกับยุโรปและญี่ปุ่น / Twitter ตั้ง ผู้บริหาร Google เป็นประธานบริษัท

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:03 0:00
Direct link

ตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ แทบไม่เปลี่ยนแปลงในเดือนกันยายน

ตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ แทบไม่เปลี่ยนแปลงในเดือนกันยายน กล่าวคือเติบโตเพียง 0.1% ขณะที่ดัชนีราคาภาคการผลิตหรือ PPI ตกลง 0.5% ลดลงมากที่สุดตั้งแต่เดือนมกราคม

นักวิเคราะห์กล่าวว่าสัญญาณจากตัวเลขทั้งสองชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯกำลังขาดแรงส่ง ท่ามกลางการชะลอลงของเศรษฐกิจโลก เงินดอลลาร์ที่แข็ง และการปรับยอดสินค้าในสต็อก นอกจากนั้นราคาน้ำมันที่ถูกลงก็ยังทำให้การลงทุนในภาคพลังงานแผ่วลงด้วย

จีนแพ้อุทธรณ์ในความขัดแย้งเรื่องการค้าเหล็กกับยุโรปและญี่ปุ่น

จีนแพ้อุทธรณ์ในความขัดแย้งเรื่องการค้าเหล็กกับยุโรปและญี่ปุ่น จากคำตันสินขององค์การการค้าโลกหรือ WTO ในกรณีดังกล่าวสหภาพยุโรปและญี่ปุ่นร้องเรียนต่อ WTO ว่าจีนใช้นโยบายทุ่มตลาดสำหรับสินค้าท่อเหล็ก stainless คุณภาพสูง

ก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ WTO กล่าวว่าจีนทำผิดในกรณีดังกล่าวสำหรับประเด็นหลักๆ คู่ขัดแย้งทั้งสามรายขอยื่นอุทธรณ์ และในคำตัดสินล่าสุด WTO เพิ่มการลงความเห็นว่าจีนทำผิดมากขึ้นไปอีก

การตัดสินในชั้นอุทธรณ์นี้ถือว่าเป็นที่สิ้นสุดของความขัดแย้ง และจีนต้องปรับมาตรการของตนให้เป็นไปตามกฎของ WTO มากยิ่งขึ้น

Apple กำลังถูกฟ้องว่าละเมิดลิขสิทธิ์เทคโนโลยีระบบปฏิบัติการภายในที่ใช้ใน iPhone

Apple กำลังถูกฟ้องกลุ่มนักวิจัยที่รัฐวิสคอนซินว่าละเมิดลิขสิทธิ์เทคโนโลยีระบบปฏิบัติการภายในของ iPhone ในคดีที่อาจทำให้ Apple ต้องจ่ายเสียหาย 862 ล้านดอลลาร์หากว่าบริษัทถูกตัดสินว่าทำผิด

กลุ่มนักวิจัย Wisconsin Alumni Research Foundation ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน เป็นผู้ฟ้อง Apple ในคดีนี้ โดยมูลนิธิดังกล่าวบอกว่าเคยนำเทคโนโลยีที่ว่านี้ไปเสนอ Apple แต่ทางบริษัทไม่ได้ให้ความสนใจ

แต่ต่อมาภายหลังพบว่า มีเทคโนโลยีดังกล่าวในอยู่ใน iPhone 5S, 6 และ 6S Plus อย่างไรก็ตาม Apple กล่าวว่าลิขสิทธิ์ดังกล่าวไม่สามารถนำมาใช้อ้างประโยชน์ได้อีกต่อไป

Twitter ตั้ง ผู้บริหาร Google เป็นประธานบริษัท

Twitter แต่งตั้งผู้บริหาร Google นาย Omid Kordestani เป็นประธานบริหารของบริษัท ท่ามกลางความพยายามของ Twitter ที่จะหยุดยั้งการชะลอลงของการขยายลูกค้า

นาย Kordestani เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ด้านการขยายธุรกิจอันดับหนึ่งของ Google ซึ่ง Larry Page ผู้ก่อตั้ง Google เคยเรียก นาย Kordestani ว่าเป็นผู้ที่ทำให้เกิดธุรกิจ Google ขึ้นมาได้ในตอนแรก

Twitter กล่าวว่าเมื่อนาย Kodestani ย้ายมาอยู่ Twitter เขาจะมีหน้าที่ในการบริหารจริง คือจะมีส่วนในเรื่องการวางยุทธศาสตร์และการจ้างพนักงาน


(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG