ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ปธน. Obama เรียกร้องรัฐสภาเลิกตัดงบฯอัตโนมัติ และ ANA นำ Boeing 787 Dreamliner ขึ้นบินทดลองแบตเตอรี่ใหม่แล้ว รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


ปธน. Barack Obama เรียกร้องให้รัฐสภายกเลิกมาตรการตัดงบประมาณโดยอัตโนมัติก่อนที่จะเกิดความเสียหายมากขึ้น ในคำปราศัยประจำสัปดาห์ต่อประชาชนทั่วประเทศเมื่อวันเสาร์

คำเรียกร้องดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่สำนักงานการบินพลเรือนของสหรัฐลดเวลาการทำงานของเจ้าหน้าที่ควบคุมการบินตามสนามบินต่างๆทั่วประเทศ เพราะงบประมาณถูกตัด ทำให้ผู้โดยสารต้องใช้เวลารอเที่ยวบินนานขึ้น และเป็นข่าวไปทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม ส.ส. Bill Shuster ของพรรค Republican กล่าวโต้ในนามของพรรคว่า สำนักงานการบินพลเรือนสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกิดขึ้นได้โดยตัดการใช้จ่ายทางด้านอื่น แต่ตั้งใจตัดเวลาการทำงานของเจ้าหน้าที่ควบคุมการบิน เพื่อให้ข้อแก้ตัวแก่ปธน. Obama ในการหลีกเลี่ยงที่จะตัดการใช้จ่าย และเพิ่มอัตราภาษีประชาชนแทนที่

สายการบิน ANA ของญี่ปุ่นนำเครื่องบิน Boeing 787 Dreamliner ขึ้นบินทดลองระบบแบตเตอรี่ใหม่ ซึ่งมีช่องเก็บกันไฟไม่ให้ลุกลามถึงตัวเครื่องบินในกรณีที่แบตเตอรี่เกิดร้อนจนหลอมละลาย อย่างที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ จนสำนักงานการบินพลเรือนสั่งห้ามนำเครื่องบินนี้ขึ้นบินเป็นเวลากว่าสามเดือน

สำนักงานการบินพลเรือนของสหรัฐให้ความเห็นชอบกับช่องเก็บแบตเตอรี่ใหม่ในเดือนนี้ ANA จะเป็นสายการบินที่สองต่อจาก Ethiopian Airlines ที่จะนำ Boeing 787 กลับขึ้นบินอีกครั้งหนึ่ง

งานแสดงรถยนต์ที่เซี่ยงไฮ้ปีนี้ เน้นย้ำความสำคัญของตลาดจีนต่ออุตสาหกรรมรถยนต์โลก Yale Zhang นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมรถยนต์ของ Autoforesight บอกว่า ตลาดรถยนต์ของจีนมีสไตล์ที่เหมือนยุโรปและอเมริกามากขึ้น ดูจาก Mercedes Benz C Class และ BMW 3 series ซึ่งมีความต้องการสูงขึ้นเร็วมาก

อัตราการขายรถยนต์ในจีนเพิ่มขึ้น 13% เทียบกับของปีที่แล้ว และคาดว่ายอดขายปีนี้จะมากกว่า 20 ล้านคัน ในขณะที่คาดว่า ยอดขายในสหรัฐจะมากกว่า 15 ล้านคัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ความต้องการในตลาดจีนมุ่งไปที่รถ SUV ขนาดใหญ่ขึ้น และหรูหรามากขึ้น และโดยทั่วไป มีเนื้อที่นั่งพอที่จะทำงานพร้อมกันไปด้วยได้ ซึ่ง Stefan Brungs ผู้อำนวยการตลาดของรถ Bugatti บอกว่านั่นเป็นรสนิยมของตลาดจีน คือเจ้าของรถนั่งข้างหลังและมีโชเฟอร์ขับรถให้

นักวิเคราะห์บอกว่า รถประเภท hybrid และรถไฟฟ้าที่ช่วงละภาวะโลกร้อนคงต้องร้องเพลงรอไปก่อน

และที่อังกฤษ เจ้าชาย William พระชายา และพระอนุชา เจ้าชาย Harry เสด็จชมโรงถ่ายของ Warner Brothers ที่เมือง Leavesden เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งเด็กและผู้ใหญ่จากองค์กรการกุศลที่ทั้งสามพระองค์ทรงสนับสนุน

จุดเด่นของโรงถ่ายนี้ คือเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ชุด Harry Potter และ Batman ชุด Dark Knight

รายงานข่าวกล่าวว่า เจ้าชาย William ทรงอดไม่ได้ กระโดดขึ้นลอง Bat Pod ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Batman เมื่อทรงเห็นเข้า

และ Datta Phu หนุ่มชาวอินเดียวัย 32 ปี สั่งช่างทำเสื้อทองคำให้ใส่ เพราะรักทองคำมากและอยากให้โลกรับรู้ ช่างเพชรเป็นผู้ออกแบบโดยอาศัยเสื้อเกราะที่กษัตริย์สมัยโบราณสวมใส่เป็นแม่แบบ ช่างทอง 15 คนทำงานวันละ 16 ชั่วโมงเป็นเวลาสองสัปดาห์เพื่อผลิตเสื้อทองคำตัวนี้ ส่วนราคาที่นักให้เงินกู้หนุ่มคนนี้ควักกระเป๋าจ่ายไป เท่ากับ $250,000 หรือราวๆ 7 ล้านห้าแสนบาท
XS
SM
MD
LG